23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách pha cà phê trứng cực ngon, uống là mê

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cà phê trứng là một thức uống lạ mà ngon. Kênh truyền hình CNN từng có bài viết và clip giới thiệu về cà phê trứng, một trong những đặc sản ấn tượng nhất của Hà Nội. Với hướng dẫn pha chế dưới đây, bạn sẽ có được cốc cà phê trứng uống là mê.

Nguyên liệu để làm nên cốc cà phê trứng thơm ngon

Để có được cốc cà phê trứng, bạn cần chuẩn bị 1 quả trứng gà tươi, 3 thìa bột cà phê đen, 2 thìa sữa đặc có đường, nước sôi. 

Cách pha cà phê trứng cực ngon, uống là mê

Cà phê trứng là thức uống thơm ngon, nổi tiếng được nhiều người dân Hà Nội yêu thích

Các bước làm cà phê trứng

Đầu tiên bạn hãy lấy trứng gà rồi tách thành 2 phần lòng đỏ và lòng trắng riêng ra 2 cốc khác nhau. Bạn dùng phần lòng đỏ cho thêm vài giọt mật ong vào rồi đánh đều lên cho tới khi có mùi thơm là được.

- Advertisement -

Tiếp đó, bạn cho phần lòng trắng vào bát, cho đường, vài giọt mật ong rồi đánh thật kĩ. Sao cho phần lòng trắng mịn như bông và có mùi thơm ngậy.

Bạn lấy cà phê đen pha nóng, đổ ra cốc rồi đổ luôn phần lòng đỏ xuống trước rồi hớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên. Bạn khuấy đều lên rồi thưởng thức.

Cà phê trứng có hai phiên bản: nóng và lạnh. Khi uống lạnh, cà phê được pha chế trong một cốc thủy tinh, ăn bằng thìa và có vị như kem – giống món tráng miệng hơn là đồ uống. Khi uống nóng, cà phê được cho vào một bát nước sôi để giữ nhiệt. Cà phê đặc từ đáy cốc thấm lên lớp trứng phía trên, tạo vị ngọt đậm đà nhưng không quá gắt.

Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG