23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thưởng thức bún Thái ngon chuẩn vị tại Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước dùng với hương thơm đặc trưng của Tomyum hòa quyện vị ngọt từ thịt tôm, bề bề trở thành món ăn khó quên tại quán bún Thái hải sản Chợ Gạo.

Bún Thái được chế biến dựa trên ý tưởng của món Tomyum nổi tiếng của người Thái Lan và khi về đến Việt Nam thì được biến tấu, kết hợp với món canh chua truyền thống.

Nằm ở số nhà 15C Chợ Gạo (Hà Nội), quán bún Thái hải sản Chợ Gạo mang lại nhiều ấn tượng cho thực khách bởi công thức nấu nước dùng do chính vị đầu bếp gốc Thái thực hiện. Ngoài ra, do các gia vị dùng để chế biến món ăn này cũng được nhập khẩu từ Thái Lan, nên vẫn giữ nguyên hương vị của món ăn đặc trưng xứ sở Chùa Vàng.

Thưởng thức bún Thái ngon chuẩn vị tại Hà Nội

Chỉ 30.000 đồng một bát bún Thái hải sản Chợ Gạo trong tuần khai trương.

Bước chân vào quán, thực khách sẽ cảm nhận hương thơm đặc trưng của món lẩu Tomyum. Mùi thơm này rất dễ chịu, kích thích tâm hồn ăn uống nhờ sự hòa quyện đủ loại gia vị.

Trước khi mở quán, vị đầu bếp người Thái cùng đội ngũ quản lý nhà hàng đã dày công nghiên cứu về vị giác người Việt, để điều chỉnh và cho ra một công thức riêng, phù hợp khẩu vị. Công thức này có độ chua, cay, mặn, ngọt phù hợp với người Việt, nhưng không làm mất đi nét đặc trưng của ẩm thực Thái.

- Advertisement -

Nước dùng của món bún Thái hải sản Chợ Gạo có vị ngọt tự nhiên từ nước ninh xương và hải sản. Trong nồi nước này không thể thiếu me, gừng, ớt, sả tạo cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi khi thưởng thức. Trước khi ăn, khách hàng có thể cho thêm chút ớt, muỗng giấm cho hợp với khẩu vị. Vị chua, cay, ngọt của món ăn sẽ hòa quyện cùng nhau một cách tinh tế, làm kích thích vị giác người ăn.

Thưởng thức bún Thái ngon chuẩn vị tại Hà Nội

Bát bún có hương vị rất đặc trưng, khó nhầm lẫn với bất cứ nơi nào khác.

Nguyên liệu gia vị của quán bún Thái hải sản Chợ Gạo được nhập khẩu từ đất nước Chùa Vàng nên bát bún có hương vị rất đặc trưng, gây ấn tượng với thực khách.

Thành phần tô bún Thái hải sản được xem là sự hội tụ của các loại hải sản, tạo nên một món ăn bắt mắt: tôm luộc được bóc vỏ đỏ au, mực thái thành từng lát trắng mềm, bề bề dày mình ngọt đậm, chả cá, đậu chiên vàng ngậy, một chút rau cải xanh, hành lá và tiêu được rắc lên trên cho dậy mùi thơm.

Thưởng thức bún Thái ngon chuẩn vị tại Hà Nội

Bát bún Thái đặc biệt, đầy đặn, hấp dẫn.

- Advertisement -

Những người yêu thích món ăn Thái dễ bị cuốn hút bởi món bún Thái hải sản Chợ Gạo. Sẽ thật thú vị khi thực khách vừa thưởng thức hải sản tươi ngọt, vừa hít hà làn khói thơm và xuýt xoa húp chút nước dùng chua cay độc đáo.

Quán phù hợp cho học sinh, sinh viên hay dân công sở khi tan học, tan làm. Ngoài món bún Thái chuẩn vị, quán còn có các món ăn vặt đa dạng như bánh mì 36, chè Thái, xôi mít, xôi xoài…

Tiến Dũng

Liên hệ: 15C Chợ Gạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Đối diện trường tiểu học Trần Nhật Duật). Điện thoại: 0936.61.61.36. Mở cửa từ 6h đến 24h.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG