33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Há cảo hấp – món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơi

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngày cuối tuần thảnh thơi, hãy vào bếp đãi cả nhà món há cảo hấp cực kỳ ngon và hấp dẫn này bạn nhé!

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơi

Nguyên liệu

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơi– 200g thịt xay

– ¼ củ hành tây

– 1 muỗng canh bột nêm

– 10g bột gelatine

– Khoảng 20-30 vỏ há cảo

– Vài cây hành lá

- Advertisement -

– 1 tép tỏi

– 1 lóng gừng

– Gia vị: tiêu, muối, nước tương, dầu mè

Cách làm

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiCho bột nêm và bột gelatine vào nồi với 200ml nước, nấu cho đến khi bột gelatine tan hẳn, rồi đổ ra tô, chờ nguội thì cho vào tủ lạnh để đông.

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiCắt nhỏ hành lá, hành tây, gừng, tỏi băm nhỏ.

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiCho thịt xay vào tô trộn, cho hành lá, hành tây, tỏi gừng vào, thêm tí muối, tiêu, nước tương, dầu mè vào. Đeo găng tay và dùng tay bóp đều cho thịt dẻo và hoà quyện vào với tất cả gia vị.

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiKhi tô gelatine đã đông thì dùng muỗng dằm nhỏ rồi cho vào tô thịt, tiếp tục dùng tay trộn cho gelatine và thịt trộn đều với nhau.

- Advertisement -

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiTrải lá há cảo ra bàn, cho thịt vào giữa rồi dùng tay túm chặt lại. Có thể pha tí nước và bột mì để làm chất kết dính dán há cảo không bị hở. Làm cho đến khi hết nhân.

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiCho tí dầu ăn vào chảo không dính, chờ chảo nóng thì hạ lửa nhỏ, cho há cảo vào chiên.

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơiKhi há cảo đã vàng mặt thì cho vào chảo 1 muỗng canh nước, đậy nắp lại cho phần nhân được chín. Khi phần há cảo đã chín thì cho ra chén, và dùng. Bạn canh cho há cảo vừa chín tới thì tắt bếp, không nên nấu quá lâu sẽ làm há cảo bị xì nước.

Thành phẩm

Há cảo hấp khi ăn dùng đũa tách phần vỏ sẽ thấy có nước bên trong, làm cho phần nhân thêm đậm đà, không bị khô. Rất thích hợp với tiết trời lạnh khi mà vừa cắn miếng nhân, vừa xì xụp nước. Bạn có thể dùng kèm tương ớt hoặc nước tương đều rất ngon nhé.

Há cảo hấp - món ăn sáng lý tưởng cho ngày cuối tuần thảnh thơi

Chúc các bạn thành công với món há cảo hấp này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG