24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ăn sáng như một ông hoàng với mì ăn liền

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần chút tài “biến tấu” thực đơn, bạn đã có ngay bữa sáng tiết kiệm thời gian với món mì ăn liền vừa ngon, lạ, lại giàu dinh dưỡng.

Một chuyên gia dinh dưỡng từng ví von, muốn sống khỏe hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn tối như một hành khất. Theo đó, chuyên gia này muốn nhấn mạnh vai trò đặc biệt của bữa sáng. Bữa ăn này phải được coi là một trong ba bữa ăn chính trong ngày nên cần có đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối, bao gồm: bột đường (cơm, bún, mì, phở, hủ tíu), chất đạm (thịt, trứng, sữa, cá, đậu…), chất béo (dầu, mỡ, bơ…), vitamin, khoáng chất và chất xơ (rau, trái cây). Còn về khối lượng, bữa ăn sáng phải cung cấp cho cơ thể từ 1/4 đến 1/3 nhu cầu về năng lượng, protein, vitamin và khoáng chất của một ngày.

Mặc dù bữa sáng rất quan trọng nhưng giữa guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại, đa phần mọi người chọn những bữa sáng “giản tiện” hoặc bữa sáng tại các quán ăn nằm trên đường tới công sở. Chưa bàn tới vấn đề có đầy đủ dinh dưỡng hay không nhưng ăn sáng “vỉa hè”, hàng quán khó có thể kiểm soát được vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, để dung hòa giữa các yếu tố “thời gian”, “dinh dưỡng”, “an toàn vệ sinh thực phẩm” và tiết kiệm, bạn chỉ cần dậy sớm hơn một xíu, tự tay chuẩn bị bữa sáng cho gia đình. Thay đổi “nho nhỏ’ này nhưng có lợi ích rất lớn là sẽ mang đến sức khỏe cho cả gia đình cùng những phút giây khởi động ngày mới bên nhau, tăng thêm sự gắn kết và hạnh phúc gia đình.

Dưới đây xin giới thiệu một số công thức ăn sáng với mì ăn liền vừa ngon – bổ – đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để bạn tham khảo:

1. Súp mì bò cay kiểu Thái (Khẩu phần: 1 người; Calories: 394 Kcal)

Ăn sáng như một ông hoàng với mì ăn liền

Một chút chua chua, cay cay sẽ “đánh thức” vị giác sau giấc ngủ buổi tối, cho bạn tinh thần hứng khởi để khởi đầu ngày mới với bữa sáng giàu năng lượng.

Nguyên liệu:

- Advertisement -

1gói mì cay Hít Hà

50gr thịt bò phi-lê

2 nhánh sả cây

10gr cà chua

5gr tương ớt

5gr tương cà

3gr bột ớt

- Advertisement -

50ml sữa tươi

2 củ tỏi, hành tím

Lá chanh, ớt chanh

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch, cắt lát mỏng. Sả cây cắt khúc. Hành tím, tỏi lột vỏ, cắt đôi.

Đun sôi 600ml nước. Cho sả, tỏi, hành tím, cà chua, tương ớt, tương cà, bột ớt, các gói gia vị vào nấu trong 3 phút. Thêm lá chanh, sữa vào nấu thêm 2 phút.

Cho vắt mì vào tô và thêm thịt bò thái lát lên. Tắt bếp, trút nước dùng ra tô mì, đậy nắp trong 3 phút. Dùng nóng, ăn kèm chanh, ớt.

2. Mì xào khô xốt bò bằm (Khẩu phần: 1 người; Calories: 455 Kcal)

Ăn sáng như một ông hoàng với mì ăn liền

Chỉ cần gói mì ăn liền và một số nguyên liệu đơn giản, bạn đã hoàn thiện được bữa sáng lạ miệng, vô cùng thơm ngon, dinh dưỡng lại đảm bảo vệ sinh.

Nguyên liệu:

1 gói mì Hảo Hảo tôm xào chua ngọt

100gr thịt bò bằm

50gr cà chua băm

20gr cà rốt băm nhuyễn

20gr hành tây băm nhuyễn

10gr tỏi băm

5gr tương cà

5gr tương ớt

5gr bơ lạt

Ngò tây, cà chua bi

Cách làm:

Cho hành tây, cà rốt, tỏi băm, cà chua, thịt bò vào xào thơm với bơ. Tiếp theo, cho 300ml nước vào, nêm gói gia vị cho vừa ăn, thêm tương ớt, tương cà vào trộn đều, nấu đến khi sệt lại.

Mì xào khô trụng mềm, để ráo. Sau đó, cho mì ra đĩa, múc sốt bò bằm lên trên, khi ăn trộn đều. Ăn kèm cà chua, ngò tây.

Tip hay cho bạn:

Nhu cầu khuyến nghị dinh dưỡng cho người Việt Nam (19-30 tuổi)

Nam: 2300 – 3000 Kcal/ngày

Nữ: 1900 – 2500 Kcal/ngày

Khẩu phần ăn chia theo tỷ lệ 3 bữa/ngày

Nam: Sáng (690-900 Kcal), Trưa/Tối (805-1050 Kcal/bữa)

Nữ: Sáng (570-750 Kcal), Trưa/Tối (665-875 Kcal/bữa)

Công thức lý tưởng để biến tấu với mì gói

1.Chọn loại mì gói yêu thích

2.Bổ sung chất đạm: bò, tôm, đậu hũ, heo, cá, trứng, bạch tuộc, phô mai

3.Kết hợp rau củ: cà rốt, súp lơ, hành lá, nấm, cà chua, cải thìa, giá đỗ, cải thảo

Trung bình một gói mì (70-80gr) sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 320-350 Kcal và hàm lượng của các thành phần dinh dưỡng đều thể hiện rõ trên bao bì sản phẩm. Tùy thuộc độ tuổi, giới tính và tính chất công việc, mỗi người sẽ có nhu cầu về các chất dinh dưỡng khác nhau, do đó bạn cần bổ sung nhiều loại thực phẩm khác nhau để cân bằng dinh dưỡng và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

PV

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG