27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Về Huế ăn cơm lá sen chay

- Advertisement -
- Advertisement -

Với cái tên rất thanh tao, đây là những món ngon không thể thiếu nếu bạn muốn biết về ẩm thực chay xứ Huế. Món chay tạo cho bạn một cảm quan rất Huế, từ dân gian đến cung đình! Chế biến những món này không khó, nhưng cần sự khéo léo của bàn tay đầu bếp sao cho hài hòa để tạo hương vị nhẹ nhàng mà tinh tế.

Về Huế ăn cơm lá sen chay

Nguyên liệu

Gạo non 300g, đậu hũ chiên 200g, chả chay quay 100g, trứng gà 1 quả, củ cải 59g, tôm chay 100g, dưa leo 100g, hạt sen Huế 200g, rau thơm (rau bạc hà) 100g, cà rốt 50g, lá sen 2 lá, hoa sen 2 hoa, poarô 50g, ớt sừng 1 quả, nước mắm chay, đường, tiêu, muối, dầu ăn.

Cách làm:

Nấu cơm, để nguội rồi trộn với trứng. Đậu hủ chiên thái hạt lựu, ướp gia vị, đảo qua với dầu. Tôm chay chiên giòn và cảh lụa thái hạt lựu. Dưa leo, cà rốt, củ cải, ớt sừng chần qua nước sôi 5 phút, thái hạt lựu. Hạt sen luộc chín.

Lá sen nhúng nước sôi cho dịu, dễ gói cơm. Rau thơm thái sợi. Phi poarô với dầu, cho vào đảo trong 3 phút, sau đó cho tiế vào đảo 5 phút. Nêm gia vị vừa ăn, cho vào trộn đều. Gói cơm trong lá sen: Đặt lá sen vào trong tô, tạo thành miệng giếng vào cho hỗn hợp cơm đã trộn vào, ép chặt và gọn. Xếp phần lá sen còn lại thật đều đều kín đầy đáy. Hấp cách thuỷ cơm gói vào lá sen 10 phút: hoàn thành cơm sen chay. Cho cơm lá sen ra đĩa, trang trí hoa sen trên nắp lá.

Thưởng thức:

Ăn nóng với nước tương, cơm sen chay có vị bùi của hạt sen và thơm đậm hương sen

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG