29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cá trê đồng chiên giòn không ngon mới lạ

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá trê đồng chiên vàng giòn rụm, chấm với nước mắm gừng chua ngọt ăn kèm với xoài bằm thiệt không gì ngon bằng.

Mỗi khi vợ tôi mang bầu thì y như rằng cô ấy lại thèm món cá trê đồng chiên giòn, chấm nước mắm gừng chua ngọt ăn kèm với xoài bằm. Hôm qua đang làm việc, thì tôi nhận được tin nhắn của vợ: “Chồng ơi, em lại thèm món cá trê đồng chiên. Chiều chồng làm cho em nghen!”.

Cá trê đồng chiên giòn không ngon mới lạ

Cá trê được rửa sạch và để ráo nước

Tôi biết tính vợ, mỗi khi cô ấy đã gợi ý mà tôi không đáp ứng thì thế nào tối đó tôi cũng không ngủ yên. Nên dù cuối năm bận trăm công nghìn việc nhưng vì thương vợ, tôi vẫn tranh thủ về sớm ra chợ, đến chỗ người quen chuyên bán cá đồng mua mấy con cá trê còn sống, tươi ngon vô cùng.

Cá trê đồng chiên giòn không ngon mới lạ

Đĩa xoài bằm thần thánh

Cá được người bán làm sạch nên khi về nhà tôi chỉ cần lấy ít muối rửa với cá cho hết nhớt, sau đó tôi rửa lại với nước nhiều lần cho sạch và để ráo.

- Advertisement -

Tôi bắc chảo lên bếp, chờ cho chảo thật nóng mới cho nhiều dầu vào để khi chiên, cá được giòn và ngon. Cá được chiên cho vàng đều một mặt, tôi mới trở qua mặt còn lại. Trong lúc chờ cá chín vàng đều, tôi lấy gừng cạo vỏ rồi đem giã chung với tỏi, ớt cùng ít đường phèn rồi vắt vào miếng chanh. Tôi quậy hỗn hợp cho tan đều, cuối cùng mới cho thêm nước mắm vào là có ngay chén nước mắm gừng thơm ngon.

Tôi vừa làm xong chén nước mắm thì cô vợ xinh đẹp của tôi cũng vừa đi làm về. Trong khi chờ cô ấy tắm rửa, tôi gọt vỏ xoài, bằm nhuyễn trộn chung với ít nước mắm chua ngọt (món xoài, khi nào ăn bạn mới làm, như vậy xoài mới có độ giòn ngon).

Cá trê đồng chiên giòn không ngon mới lạ

Cá trê đã chiên vàng đều 2 mặt, tôi lấy giấy thấm dầu lót phía dưới để cá không bị ngấm dầu nhiều và khi ăn sẽ không bị ngán.

Mọi thứ đã hoàn tất. Cá trê đồng chiên vàng giòn rụm, chấm nước mắm gừng chua ngọt ăn kèm với xoài bằm thiệt không ngon gì bằng.

Và khi cá trê được bày ra bàn, vợ tôi ăn mà khen nức khen nở, quất một mạch hết phần của tôi lúc nào không hay. Ăn xong, vợ tôi ểnh cái bụng đi nghênh ngang, mặt cười tươi rói thấy mà thương gì đâu.

Bao nhiêu mệt nhọc trong tôi tự nhiên tan biến. Mà nói thiệt, cũng may vợ có bầu chỉ có 9 tháng 10 ngày thôi, chứ nếu không đàn ông chúng tôi chỉ có nước chết vì khổ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG