24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Những loại rau nào khi chế biến không nên đun kĩ?

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhiều bà nội trợ cho rằng ăn rau cũng phải nấu kỹ mới ngon và ngọt. Tuy nhiên, khi nấu rau quá nhừ, sức nóng sẽ phá hủy các vitamin và muối khoáng trong thực phẩm. Và với món rau được nấu quá kỹ, bạn sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng vốn có của nó.

Những loại rau nào khi chế biến không nên đun kĩ?

Nếu thời gian đun nấu rau quá dài, lượng vitamin C có trong rau có thể mất đi tới 50%, chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lesht nói.

Nhiều người trong chúng ta luộc rau quá chín có thể hủy hoại các lợi ích sức khỏe. Nếu thời gian đun nấu rau quá dài, lượng vitamin C có trong rau có thể mất đi tới 50%, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Tracy Lesht nói.

Cô nói với tạp chí Shape (Anh) rằng các loại rau có chứa vitamin tan trong nước, không bao giờ nên đun kỹ. Các loại rau đó bao gồm bắp cải, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, rau bina, đậu, đậu Hà Lan.

Khi chúng ta nấu rau quá nhừ sức nóng sẽ phá hủy các vitamin và muối khoáng trong thực phẩm. Nếu nấu rau quá kỹ, bạn sẽ có một món ăn rất nghèo dinh dưỡng, làm mất chất dinh dưỡng vốn có của nó.

Chuyên gia dinh dưỡng này cũng cho biết, rau có nhiều vitamin rất nhạy cảm với nhiệt. Đặc biệt là vitamin C, rất dễ bị oxy hóa, khi tiếp xúc với nhiệt.

- Advertisement -

“Giảm thiểu thời gian nấu và sử dụng một lượng nhỏ nước với nhiệt độ thấp để hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng“- chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lesht nói.

Những loại rau nào khi chế biến không nên đun kĩ?

Do đó, để đảm bảo dưỡng chất món rau, đừng lạm dụng nấu rau với quá nhiều nước. Chính vì nấu rau với càng ít nước càng giữ lại được nhiều dinh dưỡng nên phương pháp hấp hay đun rau trong lò vi sóng tốt hơn so với luộc hoặc hầm.

Một số loại rau khi được hấp lên còn tăng hàm lượng chất chống oxy hóa quý giá lên gấp nhiều lần, chẳng hạn như cà rốt tăng 300% hay bắp cải tăng 400%.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG