31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

10 lỗi nấu ăn cơ bản mà ai cũng mắc phải

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn nghĩ bạn đã là đầu bếp nấu ăn giỏi của gia đình? Các món ăn của bạn đã rất ngon rồi? Nhưng nếu như bạn không mắc phải những lỗi mà hẫu như ai cũng mắc phải này thì món ăn sẽ tuyệt hơn đó. Nên đừng lười mà bỏ qua bài viết này nhé!

  1. Cho cùng lúc quá nhiều đồ vào chảo chiên

Nguyên tắc chiên cơ bản là không để các đồ ăn chạm sát vào nhau, chúng cần có chỗ trống để đảm bảo nhiệt từ chảo được phân tán nhiều. Nhất là các món chiên có kích thước lớn như đùi gà, cả miếng sườn to…
10 lỗi nấu ăn cơ bản mà ai cũng mắc phải

  1. Sử dụng một loại dầu olive để nấu hết mọi thứ.

Nhiều gia đình nghĩ rằng dầu olive tốt cho sức khỏe hơn dầu đậu nành. Nên dùng nó cho tất cả các món ăn. Tuy nhiên, điều này sai hoàn toàn vì  dầu olive có điểm sôi rất thấp nên không hợp để chế biến các món rán, xào ở nhiệt độ cao.
10 lỗi nấu ăn cơ bản mà ai cũng mắc phải
Dầu olive chỉ hợp làm salad mà thôi

  1. Cho thịt lạnh vào chảo nóng

Có thể thời gian gấp, bạn không kịp để thịt lạnh rã đông hoàn toàn mà cho vào chảo chiên ngay. Nhưng làm như vậy sẽ khiến cho bên ngoài chín nhưng bên trong thịt còn sống. Nếu cố chiên cho lớp trong chín thì lớp thịt ngoài sẽ khô. Nhìn chung món ăn sẽ không còn được ngon nữa.

  1. Để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Nếu thức ăn còn nóng cho vào tủ lạnh sẽ làm tủ lạnh tăng nhiệt độ tạm thời, dẫn đến hieuj quả lưu trữ thức ăn sẽ không còn được như mong muốn. Ngoài ra, cho thực phẩm còn nóng chứa trong các vật dụng bằng nhựa sẽ không đảm bảo được chất lượng của thực phẩm đó, thậm chí còn gây các phản ứng hóa học có hại cho sức khỏe.

  1. Không cho muối vào nước luộc.

Đối với mì và nui, nếu không cho muối vào nước thì 2 món này của bạn ăn sẽ rất nhạt nhẽo. Dù sau đó bạn có chan nước dùng lên.

  1. Sử dụng chảo chống dính mọi lúc

Chảo chống dính có thể rất tốt với các món chiên. Nhưng nếu là món xào, nấu thì bạn nên sử dụng chảo thường món ăn sẽ ngon hơn.

- Advertisement -
  1. Cho tỏi vào quá sớm khi xào

Tỏi rất dễ cháy, nếu không xào khéo thì sau khi xào bạn sẽ thấy tỏi cháy khô, mất đi vị thơm. Vì vậy, với nhiều món bạn nên cho  ở bước cuối, món ăn vẫn giữ được mùi thơm đặc thù của tỏi.
10 lỗi nấu ăn cơ bản mà ai cũng mắc phải
Nếu cho tỏi vào quá sớm khi xào, nó rất dễ bị cháy

  1. Cho rau hay nấm vào xào khi còn sũng nước

Nếu cho rau, nấm vào xào khi còn sũng nước bạn sẽ thấy món ăn sẽ nhũn, mất đi độ giòn, giảm độ ngon. Vì vậy, bận thế nào thì hãy cố gắng để ráo rau trước khi xào nhé.

  1. Thái thịt ngay sau khi nấu

Nhiều bạn luộc hay rán thịt xong là đem thái thịt ngay. Làm như vậy, thịt sẽ rất dễ nát và vỡ vụn. Vì vậy, hãy đợi thịt nguội hẳn hãy thái để cho miếng thịt được ngon mắt nhé!
10 lỗi nấu ăn cơ bản mà ai cũng mắc phải
Nên để thịt nguội trước khi thái nha bạn

  1. Cho hết các nguyên liệu một lúc vào nồi hẫm.

Nồi hầm rất tiện ích cho việc nấu nướng. Nhưng nếu cho tất cả các nguyên liệu vào một lúc sẽ làm cho món ăn bị mất ngon. Ví du như, nếu món hầm có sữa và bơ thì nên nấu chín rồi cho vào lúc sắp bắc ra sẽ ngon hơn.
Còn rất nhiều các lưu ý khi nấu ăn. Nhưng bạn hãy note lại các lưu ý cơ bản này đã nhé!
Chúc các bạn có thật nhiều món ăn ngon!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG