24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cá chạch, yếu cỡ nào ăn vào cũng khỏe

- Advertisement -
- Advertisement -

Hôm đó, tôi với thằng Minh lai rai nhiều món và cũng không quên gọi món cá chạch chiên giòn để 2 đứa cùng nhâm nhi.

Cá chạch, yếu cỡ nào ăn vào cũng khỏe

Cá chạch kho nghệ

Mấy tuần trước, mỗi lần uống cà phê với thằng Minh là nó than van, những khi “lâm trận” thì nó “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”. Còn cô vợ trẻ của nó rất bực mình, nói thẳng: “Anh coi đi khám bệnh đi, vợ chồng còn trẻ mà anh bị như vậy hoài sao em chịu được. Kiểu này không chừng chúng mình chia tay sớm”. Nó còn kể đã nghe lời nhiều bậc cao niên, mua mấy thang thuốc bổ dương về ngâm rượu uống nhưng không thấy hiệu quả gì.

Thương thằng bạn từng vào sinh ra tử với mình, bây giờ nó bị “trục trặc” như vậy mà bỏ rơi nó thì không đáng mặt “anh em chiến hữu” chút nào. Tôi liền nhớ đến cái món mà ngày xưa ở quê người dân hay dùng để giúp tăng cường “bản lĩnh đàn ông” đó chính là con cá chạch. Tranh thủ cuối tuần, tôi phóng xe ra chợ Bình Điền, kiếm cho được loài cá chạch, mua về làm món ăn để trị cái bệnh “trên bảo, dưới không nghe” cho thằng Minh.

Cá chạch, yếu cỡ nào ăn vào cũng khỏe

Cá chạch giúp tăng cường “bản lĩnh đàn ông”

Mua được mớ cá chạch tươi ngon, tôi liền gọi thằng Minh sang nhà dùng cơm, sẵn tiện bày cho nó cách chế biến món ăn để chữa bệnh. Thấy tôi đem bịch cá chạch ra làm, mà con nào con nấy dài dài giống con rắn, thằng Minh liền hỏi: “Cá này là cá gì mậy, tao thấy ghê ghê”. Tôi cười cười đáp: “Cá chạch này bổ lắm, yếu cỡ nào ăn vào cũng khỏe”.

- Advertisement -

Chỉ cần nghe cái vụ “khỏe” là thằng Minh mắt sáng rỡ. Nó xắn tay áo, cùng tôi làm cá. Cá chạch được tôi cạo sạch nhớt, bỏ ruột, rửa qua nước muối có vắt chanh và rửa lại nhiều lần với nước sạch để ráo. Mớ cá chạch tươi rói được tôi chia làm 2 phần, một chế biến món cá chạch hấp rượu chữa bệnh cho thằng Minh và một món để ăn với cơm là cá chạch kho nghệ. Tôi vừa làm vừa hướng dẫn cho thằng Minh cái món cá chạch hấp. “Mày đem cá chạch cho vào nồi đất, thêm một ít dầu ăn, đậy nắp lại, đun cho cá chạch vừa chín tới. Tiếp đó, mày đổ thêm rượu trắng sao cho xâm xấp cá, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút là chín”. Nghe lời tôi, thằng Minh tất tả làm theo.

Cá chạch, yếu cỡ nào ăn vào cũng khỏe

Cá chạch kho nghệ

Trong khi chờ thằng Minh làm cái món cá chạch hấp rượu, tôi đi chế biến món cá chạch kho nghệ. Món này cũng khá đơn giản, tôi bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, phi vàng sả, ớt đã bằm nhuyễn, thêm ít bột nghệ và trút cá vào chảo, xào cho đến khi cá săn lại. Tôi nêm thêm nước mắm, đường, ít bột nêm. Chờ chảo cá sôi lên, tôi cho thêm tí nước vào, đun với lửa riu riu cho nước cạn dần là chín.

Cá chạch, yếu cỡ nào ăn vào cũng khỏe

Cá chạch là món ăn bổ dưỡng

Tôi trút cá ra dĩa trong lúc thằng Minh cũng bưng nồi cá chạch hấp rượu còn nóng hổi lên trên bàn. Tôi kêu nó ăn thử một con. Nó gắp con cá đưa lên miệng và thưởng thức. “Ngon quá, thịt cá dai, thơm và ngọt lịm. Tao khoái cái món này rồi nghen!”- thằng Minh khen. Thấy nó khoái, tôi mừng thầm, biểu nó chịu khó ăn trong một tuần sẽ thấy sức khỏe cải thiện, “bản lĩnh đàn ông” sẽ được tăng cường. Nó cười to: “Nếu đúng như vậy thì tao sẽ đãi mày một chầu hoành tráng”.

- Advertisement -

Hai tuần sau, thằng Minh hú tôi đi nhậu. Nó khoe: “Bài thuốc của mày hiệu quả thiệt, vợ tao không còn chê tao yếu. Mấy hôm nay cô ấy tươi tỉnh hẳn lên”. Thấy nó vui tôi cũng mừng thầm. Hôm đó, tôi với thằng Minh lai rai nhiều món và cũng không quên gọi món cá chạch chiên giòn để 2 đứa cùng nhâm nhi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG