27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lý thú đầu cá hồi nấu măng chua

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt cá hồi vốn mềm, ăn rất dễ ngán, thường được lấy làm phi lê cho các món nướng, chiên nên khi nấu canh hay lẩu người ta hay chọn phần đầu cá để nấu, bởi đầu cá hồi có sụn, ăn sựt sựt, dai dai, không ngán.

Lý thú đầu cá hồi nấu măng chuaĐầu cá hồi nấu măng chua thơm ngon, bổ dưỡng

Để nấu món ăn cho gia đình khoảng bốn người, bạn chỉ cần mua một đầu cá hồi cỡ vừa cùng hai lạng măng chua là đủ.

Đầu cá hồi đã được chặt nhỏ, bạn đem về rửa sạch rồi ướp muối. Măng chua rửa sạch, xắt sợi. Thêm một ít hành tím xắt lát mỏng cho món ăn thêm dậy mùi. Hai trái ớt tươi xắt nhỏ để làm giảm bớt mùi tanh của cá. Vậy là xong khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Lý thú đầu cá hồi nấu măng chuaNguyên liệu đơn giản

Cho một ít dầu ăn vào xoong, bật bếp, đợi dầu nóng thì cho một phần hành tím đã xắt mỏng vào phi. Khi hành dậy mùi thì cho cá hồi vào xào một lúc, rồi cho nước vào.

Nước sôi vài dạo thì bạn tiếp tục cho măng chua vào. Măng chua vốn đã có thể ăn được nên không cần phải nấu lâu. Tiếp tục cho ớt tươi đã xắt sẳn vào, chừng một lát thì có thể tắt bếp, cho nốt phần hành tím còn lại vào, nêm nếm với bột ngọt, tiêu và muối tùy khẩu vị.

- Advertisement -

Món canh thanh đạm, có vị hơi chua của măng chua, cay cay của ớt và tiêu. Thịt cá hồi mềm ngọt, phần sụn cá sực sực ăn rất lý thú. Món canh này có thể ăn cùng cơm hoặc bún đều được và sẽ ngon hơn nếu được dùng nóng.

Lý thú đầu cá hồi nấu măng chuaMón canh này có thể ăn cùng cơm hoặc bún đều được và sẽ ngon hơn nếu được dùng nóng

Nhiều cuộc nghiên cứu khoa học đã cho biết các loại axit béo omega-3 chứa trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chống các dấu hiệu lão hóa, giảm mức cholesterol và huyết áp, kéo giảm nguy cơ bị đột quỵ, giúp giảm đau và cứng khớp gây ra bởi viêm khớp… Ngoài ra, protein có trong cá hồi còn giúp thành lập và phục hồi các mô cơ bắp và tất cả các tế bào trong cơ thể.

Với những lợi ích trên, bạn hãy ăn cá hồi thường xuyên cho một cơ thể khỏe mạnh. Và đừng quên món canh đầu cá hồi nấu măng chua đơn giản, dễ nấu, nhanh gọn mà lại thơm ngon, bổ dưỡng này nghen!

Nguồn bài viết: Báo NgoiSao.VN

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG