27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươi

- Advertisement -
- Advertisement -

Món bánh cuộn trà xanh với phần bánh mịn mượt, thơm lừng vị trà xanh thật hấp dẫn, phần nhân kem whipping béo ngậy rất hợp nhé!

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươi

Nguyên liệu

Phần bánh:

65g bột làm bánh ngọt (hoặc bột mỳ đa dụng)

65g sữa tươi

5 quả trứng gà

65g đường

50g bơ nhạt

- Advertisement -

5g trà xanh

Phần kem:

250g whipping cream

30g đường

Cách làm

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươiRây bột hai lần để đảm bảo bột thật mịn, không bị vón cục. Bơ đem vào lò quay chảy hoặc đun cách thủy cho đến khi chảy hết thì để nguội bớt, sau đó cho vào trộn cùng với bột mỳ sao cho hỗn hợp thật mịn mượt.

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươiBật lò ở 170 độ C để lò được đều nhiệt trước khi nướng.

Cho 4 lòng trắng trứng cùng 1 quả trứng nguyên vào âu khuấy đều rồi trộn cùng với hỗn hợp bột ở bước 1. Sau đó bạn thêm sữa đã được đun ấm (khoảng 60 độ) vào khuấy rồi cho bột trà xanh vào trộn đều.

- Advertisement -

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươiTrong một âu khác, cho 4 lòng trắng trứng và 65g đường cát (chia làm 3 đợt) vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng. Sau đó dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé!

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươiĐặt giấy nến vào khuôn nướng bánh sau đó đổ bột vào. Cho khuôn bột vào lò nướng trong khoảng 20-25 phút. Trong lúc chờ bánh chín thì bạn cho whipping cream cùng đường vào âu đánh bông cứng nhé!

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươiSau khi nướng xong thì lấy ra khỏi lò và lật ngược bánh lại, đặt trên một tấm giấy nến mới rồi nhanh chóng lấy tờ giấy nến dùng khi nướng bánh ra. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đợi bánh nguội hẳn thì phết kem và cuộn lại lần nữa là được.

Thành phẩm

Những buổi trà chiều lãng đãng, cùng quây quần bên tách trà nóng và tán gẫu cùng người thân, bạn bè đã trở thành một xu hướng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Và trong những buổi trà chiều ấy, không thể thiếu là món bánh ngọt ngon thật ngon để cùng nhâm nhi. Món bánh cuộn trà xanh thơm lừng, đẹp mắt và phần nhân kem béo ngậy sẽ là một gợi ý cực kì hay ho cho bạn đấy!

Mịn mượt thanh mát món bánh cuộn trà xanh kem tươi

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh cuộn trà xanhnày nhé!

Nguồn: BSC

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG