22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những món nem ngon chảy nước miếng quanh phố đi bộ Bờ Hồ

- Advertisement -
- Advertisement -

Dạo quanh phố cổ dịp cuối tuần, tiện thể bạn và gia đình hay bạn bè có thể thưởng thức những món nem ngon tuyệt hảo này.

Nem chua nướng Ấu Triệu

Những món nem ngon chảy nước miếng quanh phố đi bộ Bờ Hồ

Quán nem chua nướng Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng…

Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng/cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng/đĩa.

Địa chỉ: Số 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

- Advertisement -

Những món nem ngon chảy nước miếng quanh phố đi bộ Bờ Hồ

Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm. Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt.

Nem rán chua có thể ăn kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… Nếu bạn chỉ thưởng thức nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.

Địa chỉ: Ngõ Tạm Thương (phố Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nem tai Bà Hồng

Những món nem ngon chảy nước miếng quanh phố đi bộ Bờ Hồ

Nói đến món nem tai Hà Nội, người sành ăn nghĩ ngay đến quán nem của bà Hồng. Nem tai Bà Hồng từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc không chỉ của người Hà Nội mà còn nổi tiếng ngay cả những du khách thập phương.

- Advertisement -

Bà Hồng bảo đây là món gia truyền của gia đình, bà được thừa hưởng công thức từ thời con gái và dần dần đưa thương hiệu trở nên đặc biệt nổi danh như ngày nay. Ở Hà Nội ngày nay có nhiều hàng bán nem tai nhưng không nơi nào có hương vị độc đáo như quán Bà Hồng. Hương vị riêng tới từ sự kĩ tính trong khâu chọn lựa cũng như chế biến của Bà Hồng và các nhân viên quán.

Món nem tai được ăn theo dạng cuốn. Một ít lá sung, lá đinh lăng, dải lên bánh đa nem, cho nem tai vào, kèm với một vài miếng sung muối chua, cộng với một lát giò lụa hoặc nem chua. Sau đó cuốn kỹ thành một miếng nhỏ vừa tay cầm, khách ăn sẽ chấm miếng nem tai cuốn vào nước mắm dấm cay nhẹ. Độ dai của bánh đa nem, độ giòn, mềm, thơm ngậy của nem tai, cộng với một chút vị chan chát, xin xít của rau kèm và vị chua chua, ngòn ngọt, cay dịu của nước chấm sẽ làm khách đến thưởng thức nhớ mãi.

Địa chỉ: 37 Hàng Thùng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nem vuông cua bể Đào Duy Từ

Những món nem ngon chảy nước miếng quanh phố đi bộ Bờ Hồ

Nem vuông phố cổ là “thương hiệu” của một hàng nem nổi tiếng thuộc phố Đào Duy Từ. Chỉ là một quán vỉa hè nhỏ, có phần tuềnh toàng nhưng món nem ở đây ngon và độc đáo hàng đầu khu phố cổ. Chiếc nem không lạ về nguyên liệu nhưng lạ ở hình dáng, không thuôn dài, tròn trụ như chiếc nem thông thường mà vuông vức, xinh xắn như chiếc bánh chưng cỡ nhỏ.

Phần nhân nem bên trong được làm từ cua bể. Thịt cua khá đầy đặn, đậm đà chứ không ít ỏi, “hữu danh vô thực” như một vài hàng nem cua bể khác. Nước chấm nem được pha vừa vặn khiến món bún nem thân thuộc cũng trở nên đặc biệt hơn. Chẳng vậy mà không quá ngạc nhiên khi nem cua bể phố cổ được luôn được liệt kê trong danh sách các món phải thử khi tới phố Cổ của nhiều cẩm nang cho khách du lịch nước ngoài.

Địa chỉ: 35 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tùng Anh (th)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG