23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cá nhám kho nghệ ấm áp ngày mưa

- Advertisement -
- Advertisement -

Cứ mỗi cuối tuần gia đình tôi lại ra siêu thị mua sắm bởi mặt hàng ở đây rất đa dạng, muốn mua gì cũng có. Thịt, cá tươi là món tôi quan tâm nhiều nhất, cá không những tươi ngon mà còn rẻ, có khi bạn còn “rớ” được những “đặc sản” ngon như cá nhám, cá đuối… giá chỉ tầm 60 ngàn đồng/1kg.

Cá nhám kho nghệ ấm áp ngày mưa

Cá nhám là loại cá rất quen thuộc với những người dân vùng biển như tôi và là món ăn đặc sản nổi tiếng mà các du khách khó có thể bỏ qua khi đi du lịch biển. Cá nhám có thể nướng, nấu canh chua… nhưng tôi vẫn thích nhất vẫn là món cá nhám kho nghệ, bởi hương vị rất đậm đà khó quên.

Cá nhám khi sờ vào da nhám nhám, nên người đi biển gọi chúng là cá nhám. Cá nhám khó chế biến, nếu làm không khéo rất tanh. Trước khi làm cá, bắt nồi nước lên bếp, khi thấy nước bắt đầu sôi thì tắt bếp rồi từ từ chế nước sôi lên mình cá rồi dùng dao cạo sạch lớp da nhám bên ngoài, vì khi còn lớp da nhám bên ngoài, khi ăn bạn sẽ không cảm nhận được vị béo và mềm của da cá… Sau đó, cắt từng khúc nhỏ vừa ăn, ngâm nước muối hoặc giấm để khử mùi tanh.

Để cá vào tô, bạn cho hành tím bằm nhuyễn, ớt, nước mắm, đường, bột ngọt và đừng quên nghệ tươi giả nhuyễn trộn đều cho thấm. Sau tầm 10 phút, bạn bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn phi vàng hành tím rồi cho cá vào để lửa nhỏ cho cá thấm đều gia vị, Trước khi tắt bếp bạn nêm nếm một lần nữa cho vừa miệng, rắc ít tiêu rồi múc cá ra đĩa.

Cá nhám kho nghệ ấm áp ngày mưa

Cá nhám kho nghệ phải ăn lúc đang nóng để không bị tanh và cảm nhận được thịt cá mềm, béo hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của nghệ là món ăn hấp dẫn khó quên… Chỉ cần thực hiện quy trình chế biến rất đơn giản là bạn đã có ngay món cá nhám kho nghệ cực hấp dẫn để thêm vào thực đơn gia đình rồi nhé. Bạn còn chần chờ gì nữa, nhanh tay vào bếp nào!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG