23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món bánh bao xoắn ốc này không hề khó làm như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản và chờ thời gian ủ bột, bạn sẽ có ngay một mẻ bánh bao ngon đãi cả nhà ăn sáng!

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sáng

Nguyên liệu

350g bột bánh mỳ

175g nước ấm

3g men nở

20g đường

8g dầu ăn

Cách làm

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sángKhuấy đều 20g đường trong 175g nước ấm, tiếp đó thêm men nở vào, khuấy đều lần nữa. Chờ thêm 10 phút cho men nở ra.

- Advertisement -

Trộn bột bánh mỳ cùng 8g dầu ăn.

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sángSau đó từ từ đổ nước ấm vào, dùng tay nhào đến khi bột thành một khối dẻo mịn (15-20 phút) thì dùng màng bọc thực phẩm bọc sơ lại, để 1-2 tiếng đồng hồ hay đến khi bột nở gấp đôi là được.

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sángNhào bột lần nữa cho mịn hơn sau đó dùng cây cán bột cán cho bột mỏng ra. Dùng chổi phết chút dầu ăn phết lên mặt bột.

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sángDùng tay cuộn bột lại sau đó dùng dao nhúng qua nước ấm cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Dùng một chiếc đũa đè vào giữa miếng bột để tạo hình.

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sángĐặt bột lên giấy nến rồi cho vào nồi hấp cách thủy trong 10 phút thì mở vung lau bớt hơi nước rồi tiếp tục hấp ở lửa nhỏ thêm 3 phút nữa.

Thành phẩm

Không cầu kì về nguyên liệu cũng không hỏi những bước làm “có kĩ thuật”, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể làm ra một mẻ bánh bao ngon lành để cho cả nhà mình có một bữa sáng ấm áp, ngon miệng! Bánh bao tự làm không chỉ thơm ngon mà còn khiến bạn có thể an tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh bao xoắn ốc mềm thơm đẹp mắt mời cả nhà ăn sáng

- Advertisement -

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bao xoắn ốc này nhé!

Nguồn: BSC

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG