27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tô mì cá viên cà ri giá 50.000 đồng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì cá viên cà ri là kiểu mì rất phổ biến ở Hong Kong, được biến tấu một chút cho hợp với khẩu vị người Việt. Tô mì cá viên cà ri khá nhỏ, nhưng được đánh giá là chất lượng bởi các thành phần đều do quán tự làm và mang hương vị Hong Kong đặc trưng.

Sợi mì tươi vàng ươm, có độ dai nhất định. Nước dùng gồm nước ninh từ xương và nước cà ri, có vị thơm nồng của ngũ vị hương, hoa hồi, vị cay nhẹ, hơi tê nơi đầu lưỡi của tiêu đen. Cá viên được chiên sẵn trước khi thả vào nồi cà ri, lúc múc ra tô cho khách ăn thì ngấm đều nước sốt sánh và đậm đà.

Tô mì cá viên cà ri giá 50.000 đồng ở Sài Gòn

Tô mì nhỏ nhưng chất lượng, đậm vị cà ri Hong Kong. Ảnh: Lozi.

Thực khách chấm cá viên vào chén ớt sa tế một lần nữa cho thêm phần đậm đà, vừa thơm, vừa xuýt xoa vì cay khi thưởng thức mì cá viên cà ri đúng điệu. Rau cải luộc vừa chín tới, vẫn giữ được vị ngọt và độ giòn, làm cho món ăn bớt ngán. Cà ri ở đây là sự pha trộn của nhiều gia vị riêng mà chủ quán tự nghĩ ra dựa trên công thức cà ri Hong Kong.

Quán mì cá viên cà ri chủ yếu bán cho khách quen, những người yêu thích món ăn Hong Kong. Quán nhỏ lọt thỏm ở khu mũi tàu trên đường Nguyễn Trãi sầm uất, chỉ có vài bàn, nhưng luôn đông khách suốt gần 20 năm qua. Với giá 50.000 đồng một tô nhỏ, món mì cá viên cà ri được lòng những người yêu thích cà ri nhưng sẽ là đắt đỏ với người khó tính hoặc không ăn được đồ cay. Quán khá chật chội, khó tìm và khó gửi xe, nếu đến vào lúc 7h phải đứng đợi lượt khách trước ăn xong mới có bàn trống, nếu không muốn mua mang về.

Tô mì cá viên cà ri giá 50.000 đồng ở Sài Gòn

- Advertisement -

Mì cá viên, mì bò viên, phá lấu lòng bò được thực khách yêu thích hơn cả. Ảnh: Diadiemanuong.

Ngoài mì cá viên, quán cũng có món mì bò viên cà ri với cách nấu tương tự. Mì phá lấu lòng bò, súp cá thác lác, súp vi cá… cũng là những món được yêu thích ở quán ăn không tên này.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG