24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đây là lí do bạn đừng bao giờ vứt bỏ hạt trái bơ

- Advertisement -
- Advertisement -

Hạt trái bơ có nhiều thành phần dinh dưỡng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn đem lại cho bạn làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Bơ luôn được đánh giá là một loại trái cây có hương vị thơm ngon và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Bơ nhiều acid béo thiết yếu, các chất chống oxy hóa, protein và các chất khác có lợi đáng kể cho sức khỏe. Tuy nhiên, không chỉ phần thịt bơ mới có nhiều dinh dưỡng mà ngay cả hạt trái bơ cũng chứa nhiều thuộc tính rất có lợi cho sức khỏe.

Có thể bạn không biết rằng hạt bơ chứa nhiều chất xơ, acid amin thiết yếu cần thiết giúp phòng ngừa và chống lại nhiều bệnh lý khác nhau.

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo ước tính, có khoảng 70% axit amin được tìm thấy trong hạt bơ. Tinh dầu thu được từ hạt bơ có thể giúp kiểm soát mức cholesterol, huyết áp và các biểu hiện tim mạch khác có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim.

2. Phòng tránh việc bị nhiễm trùng dạ dày

Các chất xơ trong hạt bơ kích thích tiêu hóa, giúp ruột khỏe mạnh. Nhờ đặc tính kháng viêm, hạt bơ có thể được sử dụng để chống tiêu chảy và các rối loạn tiêu hóa do vi khuẩn hoặc vi rút gây nên.

- Advertisement -

Hợp chất phenolic trong hạt bơ giúp bảo vệ  niêm mạc dạ dày, phòng tránh việc loét dạ dày.

Đây là lí do bạn đừng bao giờ vứt bỏ hạt trái bơ

Các chất xơ trong hạt bơ kích thích tiêu hóa, giúp ruột khỏe mạnh.

3. Chống ung thư

Flavonol có trong hạt bơ có tác dụng giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư và các khối u. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên các loài gặm nhấm và cho kết quả tương đối tốt. Họ hy vọng sớm thử nghiệm trên người với những kết quả tương tự như vậy.

4. Ngăn chặn quá trình oxy hóa

Hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong hạt bơ có tác dụng điều trị các mô và tế bào bị hư hại bởi các gốc tự do. Tinh dầu trái bơ thường được chiết xuất dùng để chống lão hóa da và tóc. Ngoài ra, khi bạn bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác.

- Advertisement -

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hạt bơ là một nguồn dồi dào của hợp chất phenolic. Đây là hợp chất quan trọng giúp điều trị các trường hợp nhiễm trùng do virus hay dị ứng. Ngoài ra, hợp chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để ngăn ngừa các bệnh suy nhược.

6. Tác dụng giảm đau, chống viêm

Các chất chống viêm có trong hạt bơ có tác dụng giảm đau cho các bệnh nhân bị viêm khớp, viêm dạ dày, viêm đại tràng. Ngoài ra trong bơ còn có chứa nhiều Acid béo giúp cải thiện lưu thông máu, loại bỏ chất độc hại để giảm tình trạng viêm mô tế bào.

Đây là lí do bạn đừng bao giờ vứt bỏ hạt trái bơ

Các chất chống viêm có trong hạt bơ có tác dụng giảm đau cho các bệnh nhân bị viêm khớp, viêm dạ dày, viêm đại tràng

7. Ngăn ngừa nếp nhăn

Một trong những hiệu quả làm đẹp mà hạt trái bơ có thể đem đến cho chúng ta đó là ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Flavonol và chất chống oxy hóa giúp giảm bớt ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do, tăng sản xuất collagen, giúp bạn có làn da luôn căng mịn và trẻ trung.

8. Cải thiện mái tóc

Mái tóc khô, gàu, chẻ ngọn là nỗi phiền toái và khó chụ của nhiều bạn gái. Nhất là vào mùa thu thời tiết khô hanh, nắng gió làm mái tóc càng dễ khô xơ và chẻ ngọn. Giờ đây nhờ có tinh dầu được chiết xuất từ hạt trái bơ, các bạn có thể sử dụng như là một liệu pháp tự nhiên giúp phục hồi mái tóc.

Các chất béo tốt trong hạt bơ cũng giúp tăng độ ẩm tự nhiên cho tóc và tránh những tác hại xấu cho da đầu như nấm tóc…

9. Giúp điều hòa tuyến giáp

Các chất đinh dương trong hạt bơ rất tốt cho những người có vế đề về tuyến giáp như suy giáp. Khi bạn bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, nó sẽ kích thích việc sản xuất hormone và tăng sự trao đổi chất giúp tránh béo phì.

10. Cung cấp năng lượng

Những chất dinh dưỡng trong hạt bơ sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng giúp đầu óc thêm minh mẫn và tinh thần sảng khoái.

Với những lợi ích tuyệt vời trên, từ giờ khi ăn bơ, thay vì vội vàng vứt bỏ hạt bơ, các bạn hãy giữ lại đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, để khô sau đó bào nhỏ để thành dạng bột.

Đây là lí do bạn đừng bao giờ vứt bỏ hạt trái bơ

Bạn hãy đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, để khô sau đó bào nhỏ để thành dạng bột.

Bạn có thể cho thêm bột này vào súp, salad và nhiều món ăn khác. Nếu bạn muốn sử dụng cho mục đích làm đẹp thì hãy trộn nó với sữa chua, trứng hoặc các loại tinh dầu khác.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG