25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mực xào chua ngọt giòn ngon, ăn là ghiền

- Advertisement -
- Advertisement -

Món mực xào chua ngọt có màu sắc rất bắt mắt với màu trắng của mực và hành tây, màu xanh của dưa leo và màu đỏ của cà. Món này ăn nóng với cơm và chấm nước mắm cay trong buổi chiều hiu hiu lạnh thì ngon tuyệt.Mực xào chua ngọt giòn ngon, ăn là ghiền

Nguyên liệu cho món mực xào chua ngọt

Cơn mưa chiều qua như trút nước, đã làm mọi dự định của gia đình tôi tan biến như bong bóng xà phòng. Số là hôm qua đúng ngày sinh nhật lần thứ 10 của nhóc út cưng, đánh dấu cột mốc con bắt đầu “trưởng thành” nên cả nhà sẽ cùng nhau ra quán, tổ chức một buổi tiệc thịnh soạn. Cơn mưa lớn, thoáng cái đã ngập trắng xóa những con đường khiến ai ai cũng vất vả trong cái cảnh kẹt xe hỗn loạn.

Bản thân tôi cũng vậy, bị kẹt cứng trong mớ hỗn độn vừa người vừa xe, nước thì ngập gần đến đầu gối, tiến không được mà lùi cũng không xong. Sau một hồi vật lộn, tả xung hữu đột thì tôi cũng đã về được tới nhà. Về nhà là một thiên đường mặc dù người ướt như con chuột lột.

Để “chữa cháy”, tôi đành bắt tay vào làm tiệc sinh nhật đặc biệt cho con trai bằng món mực xào chua ngọt duy nhất với nguyên liệu chủ yếu là mực, dưa leo, hành tây, cà chua, cần và một ít gia vị.

Mực xào chua ngọt giòn ngon, ăn là ghiền

Xào mực với lửa lớn

- Advertisement -

Tôi bỏ mực vào nước để rã đông cho nhanh, sau đó rửa dưa leo, cà chua, cần, hành tây và để ráo. Dưa leo dùng dao bén, gọt lấy phần vỏ, bỏ phần ruột để khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, ngon ngọt.

Kế tiếp hành tây và cà chua bạn thái múi cau, rau cần bạn cắt từng khúc tầm 2 cm. Mực sau khi rã đông, bạn để ráo và cắt miếng vừa ăn rồi ướp với ít nước mắm, bột ngọt và tiêu cho thấm.

Mực xào chua ngọt giòn ngon, ăn là ghiền

Món mực xào chua ngọt khi hoàn tất

Mọi thứ đã sẵn sàng bạn chỉ cần đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn và hành tím băm nhuyễn vào phi vàng, rồi cho mực vào xào trên lửa lớn cho mực chín đều và đổ ra đĩa. Sau đó, bạn dùng cái chảo lúc nãy cho ít dầu vào và cho hỗn hộp cà chua, dưa leo và hành tây vào đảo nhanh tay, khi hỗn hợp trên vừa chín bạn cho một ít nước mắm, bột nêm, đường và cho mực vào xào chung và nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn. Cho mực ra đĩa, bạn cũng đừng quên điểm thêm ít rau cần, tiêu và vài lát ớt lên trên cho món ăn thêm hấp dẫn.

Mực xào chua ngọt giòn ngon, ăn là ghiền

Ấm lòng với món mực xào chua ngọt ngày mưa

- Advertisement -

Món mực xào chua ngọt khi hoàn tất có màu sắc rất bắt mắt với màu trắng của mực và hành tây, màu xanh của dưa leo, và màu đỏ của cà chua. Gắp một miếng mực chấm với chén mắm cay cay bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, ngọt khó cưỡng lại được. Món này ăn nóng với nước mắm cay và cơm nóng trong buổi chiều hiu hiu lạnh thì ngot tuyệt.

Cả nhà chúng tôi cùng quây quần bên nhau, đón một sinh nhật thật đáng nhớ và cực kỳ ấn tượng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG