27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Quán bánh đúc thời bao cấp hút khách Hà thành

- Advertisement -
- Advertisement -

Đó là quán bánh đúc nóng đã hơn 30 năm tuổi, trước nằm trên vỉa hè phố Lê Ngọc Hân, Hà Nội.

Quán bánh đúc thời bao cấp hút khách Hà thành

Bánh đúc nóng

Đó là quán bánh đúc nóng đã hơn 30 năm tuổi, trước nằm trên vỉa hè phố Lê Ngọc Hân, Hà Nội nay chuyển vào trong ngõ nhỏ, một địa chỉ ngoài giới trẻ còn có rất đông các thực khách thế hệ 7X lui tới không chỉ để được ăn món ngon đơn sơ mà còn hồi tưởng lại những tháng ngày khốn khó thời bao cấp. Đây cũng là quán bánh đúc được nhắc tới nhiều trong top những quán bánh đúc nổi tiếng đất Hà thành.

Bà Nội, chủ quán cho biết, bà bán bánh đúc tới nay đã ngót 30 năm. Trước đây, bánh đúc chỉ là món ăn bình dân của thời bao cấp, nhưng khi kinh tế phát triển, gia đình vẫn giữ nghề truyền thống. Và quả thực, đã qua thời “thiếu ăn, thiếu mặc” nhưng món ăn bình dân với vị ngon đơn sơ vẫn khiến khách xiêu lòng quay lại cho dù không gian quán chật hẹp.

Bất cứ thời điểm nào trong ngày nồi bánh đúc cũng luôn nóng hổi và nghi ngút khói. Khi có khách, bánh đúc dẻo quánh từ nồi được người bán khéo léo múc ra bát. Tiếp đó là lớp nhân bánh và sau cùng là nước chan đậm đà. Nhân bánh gồm: Thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm.

Theo Báo Giao thông

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG