28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Hàng ngan đêm trứ danh ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Những món ăn chơi trên phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) như ốc, nộm, bánh bột lọc… được bổ sung thêm món chắc bụng như bún miến ngan và ngan chặt giúp cho thực khách không phải di chuyển nhiều mà vẫn no say.

Hàng ngan đêm trứ danh ở Hà NộiNửa con ngan với canh bún thoải mái chỉ hết 150 nghìn cho hai người là một giá hời.

Nếu nộm, ốc hay bánh bột lọc được mở từ đầu giờ chiều thì món ngan phải chờ đến lúc phố lác đác lên đèn mới dọn ra. Ngan Hàm Long không có biển hiệu vì chỉ bán nép trên vỉa hè. Ở đây chỉ bán duy nhất ngan gié, là loại ngan nhỏ con và nhỏ xương. Thịt ngan mềm ngọt. Mỗi khi dọn hàng là đã có một nồi cỡ nồi lớn đầy chặt ngan đã luộc chín, vớt ra để nguội. Tiệm “phô trương thanh thế” bằng cách bày chỗ ngan này trên một dàn mâm lớn. Cạnh dàn ngan luộc có món chân ngan và lòng luộc để riêng. Khách gọi ngan có thể gọi thêm chân và lòng để nhậu lai rai.

Do lượng khách nhiều, tiệm pha sẵn nước chấm ra một âu lớn bằng inox. Khách gọi đến đâu, nước chấm múc ra đến đó. Nước chấm mắm nâu, pha với dấm tỏi ớt rất thơm lại tươi. Những miếng ớt đỏ au nhìn vô cùng phấn khích bên cạnh chiếc rổ nhựa lớn đựng rau thơm ăn kèm.

Ngan Hàm Long rất ngọt thịt và mềm. Chấm miếng ngan vào nước chấm rồi cắn qua lớp da béo nhưng không dày mỡ là đến thớ thịt ngọt lừ. Miếng ngan đẩy cảm giác mát qua đầu lưỡi. Nếu so mức độ vừa vặn béo, vừa vặn dày thịt của ngan ở đây thì khó có hàng ngan nào bì được. Thêm một miếng măng củ ninh kỹ với nước xương nữa càng thú vị. Nên với khách ăn ngan chặt, cả bún và canh măng tiết sẽ được tặng kèm theo không tính phí. Khách cũng vừa lòng khi biết điều đó.

Để nhanh gọn, măng đã được luộc, xào, ninh kỹ để riêng trong một nồi lớn. Khi nào khách ăn sẽ được múc vào bát rồi thêm nước dùng được ninh trong một nồi lớn khác bên cạnh. Vì thế, nước canh ngọt và không có vị măng quá nặng. Như thế, cũng thuận tiện để chừng 8 giờ rưỡi tối, tiệm có thể luộc tiếp thêm ngan vào nồi nước dùng này. Cũng tầm giờ đó, nếu khách muốn ăn tiết canh có thể yêu cầu tiệm đánh ngay tại trận. Các thứ nhân như lòng mề cổ đã có sẵn nên việc đánh tiết khá nhanh. 

Giá cả ở đây cũng dễ chịu với 140-170 nghìn/nửa con ngan, kèm theo đầy đủ canh bún. Chưa kể, nếu vui, chủ hàng còn khuyến mại thêm chục cái chân. Nếu đi hai người, phải lặc lè mới ăn hết suất này. Chính vì thế, nếu muốn ăn ngan vào buổi chiều tối, ngan Hàm Long là địa chỉ quen thuộc với nhiều người.

Hàng ngan đêm trứ danh ở Hà NộiMăng củ được luộc, ninh, xào rồi để riêng để không ảnh hưởng mùi vị đến nồi nước dùng cũng là nước để luộc thêm ngan

- Advertisement -

Hàng ngan đêm trứ danh ở Hà NộiMón tiết ngan vô cùng mát

Hàng ngan đêm trứ danh ở Hà NộiNgan được bày ra một dàn mâm

Hàng ngan đêm trứ danh ở Hà NộiNgan gié luộc vừa chín, thịt ngọt, ít béo là món nhiều người thích

Ngữ Yên
(thực hiện)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG