23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm, ngọt ngào vị cốt dừa luôn làm nức lòng những ai đã từng thưởng thức món tráng miệng tuyệt vời này!

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫn

Nguyên liệu

1 quả xoài chín

100g nếp cẩm

100g đường (gia giảm tùy khẩu vị)

150g nước cốt dừa

800ml nước

Cách làm

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫnGạo nếp cẩm vo sạch, ngâm trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Xoài bỏ vỏ, lấy phần thịt thái quân cờ.

- Advertisement -

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫnCho hạt xoài vào cùng 600ml nước, đun trong 3 phút thì vớt hạt xoài ra, cho nếp cẩm vào nấu trong 30-40 phút.

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫnKhi cơm đã mềm thì bạn cho đường vào nấu, khi đường đã tan hẳn thì cho nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi tắt lửa.

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫnKhi ăn trình bày ra ly cùng với xoài thái quân cờ. Có thể thêm lá bạc hà cho đẹp mắt hơn.

Thành phẩm

Bạn đã biết đến những công dụng tuyệt vời của nếp cẩm hay chưa? Nếp cẩm còn được gọi là “bổ huyết mễ” nên đủ để hiểu nếp cẩm có tác dụng bổ máu tốt như thế nào. Ngoài ra nếp cẩm còn hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch và chứa nhiều vitamin E tốt cho làn da. Chè xoài nếp cẩm có vị ngọt nhẹ, lại bổ dưỡng thơm ngon và mát cho cơ thể nên chắc chắn ai cũng sẽ thích.

Chè xoài nếp cẩm dẻo thơm hấp dẫn

Chúc các bạn thành công với cách làm chè xoài nếp cẩm này nhé!

Nguồn: meishichina

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG