23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thịt nướng lá chanh

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt nướng quyện vào hương thơm của lá chanh, kích thích khứu giác. Khi ăn, thịt mềm đậm vị, lá chanh giòn rụm, bùi bùi.

Thịt nướng lá chanh

Nguyên liệu:

– 400 gr thịt heo
– 1 nắm lá chanh
– 2 củ hành khô
– Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, muối, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt heo chọn miếng nạc vai giòn có mỡ giắt, sau khi mua về xát qua với muối hạt, sau đó rửa sạch, để ráo rồi thái miếng mỏng khoảng nửa phân và bề ngang khoảng một đốt ngón tay. Không nên thái quá dày, thịt nướng khó chín, còn nếu thái quá mỏng, khi nướng ăn quá vụn gây cảm giác không được ngon và cũng dễ bị cháy. Dùng sống dao dần nhẹ cho miếng thịt mềm và ngấm gia vị hơn.

- Advertisement -

– Ướp thịt với 1 thìa café muối, 1 thìa café hạt nêm, 1/2 thìa café tiêu, 1/2 thìa café bột ngọt và hành khô băm nhỏ. Trộn đều, để 20 phút cho ngấm.

– Lá chanh chọn lá bánh tẻ đều nhau, rửa sạch. Thái chỉ một vài lá cho vào ướp cùng thịt. Còn lại để ráo nước.

Bước 2: Chế biến

– Trải lá chanh ra, cho thịt vào mặt trái của lá, cuộn lại rồi dùng cuống lá ghim chặt. Làm lần lượt cho đến hết.

– Thịt nướng trên than hoa là chuẩn vị và thơm ngon nhất, tuy nhiên bạn có thể nướng bằng lò nướng hoặc tiện nhất là nồi chiên không dầu. Cho thịt vào khay, phết hoặc xịt một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thịt. Chỉnh nhiệt độ lần 1 ở 160 độ, nướng trong 8-10 phút cho thịt chín. Sau đó tăng lên 220 độ, lật mặt và nướng thêm 7 phút cho thịt vàng và thơm hơn. Thời gian và nhiệt độ có thể điều chỉnh tùy theo chế độ của từng lò nhưng lưu ý nhiệt độ lần 2 phải cao hơn lần một để chả vàng ruộm và lá chanh được giòn.

– Thịt vừa chín tới, cho ra đĩa ăn nóng cùng tương ớt hoặc muối tiêu chanh.

Thành phẩm:

- Advertisement -

Thịt nướng lá chanh

Những miếng thịt được nướng vàng ruộm nhưng vẫn giữ được độ mềm, ngọt tự nhiên, kết hợp thêm với các loại gia vị ướp nướng đậm đà. Đặc biệt, thịt nướng quyện vào hương thơm của lá chanh, kích thích khứu giác. Khi ăn, thịt mềm đậm vị, lá chanh giòn rụm và bùi bùi. Món này làm mồi nhậu nhâm nhi vào những ngày tiết trời se lạnh rất thích hợp.

Lê Nguyên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG