31 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Trời lạnh buốt, làm ngay nồi mì cay ‘chén’ cho ấm người chị em ơi!

- Advertisement -
- Advertisement -

Nữ hoàng của những ngày đông lạnh như hôm nay chính là món mì cay này chứ còn gì!

Trời lạnh buốt, làm ngay nồi mì cay 'chén' cho ấm người chị em ơi!

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Mì tôm 1-2 gói

2. Rau củ 250gr kim chi, 100gr nấm kim châm, 100gr nấm rơm, 100gr đậu hũ, 1 củ cà rốt, 1 bông súp lơ, 1/2 bắp ngô ngọt, 50gr ngô bao tử, 2-3 quả ớt, 1-2 cây hành boa rô

3. Xúc xích 2 cây

4. Chả lụa (không bắt buộc) 50gr

- Advertisement -

5. Gia vị: Đường kính, hạt nêm, bột ớt, tương ớt Hàn Quốc, nước tương

Hà Nội và những tỉnh miền Bắc đang bước vào đợt lạnh đầu tiên, buốt giá nhất mùa đông. Nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 10-12 độ C nên những món ăn có chút cay nồng chắc chắn sẽ là “cứu cánh” cho hội người chịu lạnh kém.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu mì cay ăn cho ấm người.

Cách nấu

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch nấm rơm, nấm kim châm. Nấm rơm thái mỏng, nấm kim châm tách thành cụm nhỏ sau khi bỏ phần gốc. Rửa qua đậu hũ với nước và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Xúc xích cắt nhỏ.

Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái thành khoanh tròn, mỗi khoanh dày khoảng 0.5cm. Ngô bao tử và ngô ngọt cũng rửa sạch. Cắt ngô ngọt thành khoanh tròn, mỗi khoanh dày khoảng 2 đốt ngón tay. Bông súp lơ cũng rửa sạch và cắt nhỏ.

Trời lạnh buốt, làm ngay nồi mì cay 'chén' cho ấm người chị em ơi!

Sơ chế rau củ

- Advertisement -

Hành boa rô bạn rửa sạch, thái nhỏ và để riêng phần đầu hành với lá hành. Ớt cắt lát.

2. Nấu mì

Bạn cho vào nồi 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần đầu hành. Sau đó, cho kim chi vào nồi cùng 1 thìa cà phê hạt nêm và đảo đều khoảng 1 phút.

Tiếp theo, bạn thêm khoảng 500-600ml nước vào nồi cùng các nguyên liệu còn lại gồm: Bông súp lơ, cà rốt, ngô ngọt, ngô bao tử, 2 loại nấm, đậu hũ và xúc xích. Nêm thêm 3-4 thìa canh bột ớt, 2 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt nêm.

Khuấy đều và đun khoảng 15 phút để rau củ tiết vị ngọt.

Trời lạnh buốt, làm ngay nồi mì cay 'chén' cho ấm người chị em ơi!

Đun sôi nồi nước dùng cùng các nguyên liệu 

Cuối cùng, bạn cho 1-2 gói mì vào nồi. Nấu thêm khoảng 2 phút để mì chín mềm rồi rắc lá hành boa rô và ớt cắt lát vào. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Đổ mì ra bát là có thể thưởng thức được rồi.

Trời lạnh buốt, làm ngay nồi mì cay 'chén' cho ấm người chị em ơi!

Món mì cay này nấu cực dễ, chỉ với vài thao tác đơn giản là có ngay bát mì nóng hổi, cay cay để sưởi ấm tâm hồn rồi. Bạn có thể thêm thịt ba chỉ heo hoặc bò, mực và cả tôm nếu thích. Tùy vào khẩu vị của bản thân mà chị em có thể tăng hoặc giảm lượng bột ớt và tương ớt Hàn Quốc.

Bạn cũng có thể dùng món mì này như 1 món canh ăn kèm trong bữa ăn. Ngoài ra, nếu chị em đang theo đuổi các chế độ ăn kiêng , hãy thay mì tôm thành bún gạo lứt nha! Như vậy có thể chén thoải mái mà không sợ tăng cân.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn không chỉ ngon mà còn có công dụng làm ấm cơ thể trong những ngày lạnh buốt này.

Theo Tổ Quốc

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG