31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Nem chua rán từ lâu đã là món ăn vặt ngon nổi tiếng được nhiều người ưa thích, nếu là tín đồ của món này, thử ngay cách làm nem chua rán tại nhà đảm bảo bạn sẽ thích mê.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Để làm được món nem chua rán ngon, thơm phức, vỏ nem giòn rụm, nhân nem dai dai ngọt ngọt tự nhiên thì bạn cần chú ý khâu chọn nguyên liệu sao cho tươi sạch, từng công đoạn chế biến bạn cần nắm rõ để không bị nhầm nhé.

Chọn thịt lợn làm nem chua rán

Thịt lợn bạn nên chọn loại thịt có cả nạc cả mỡ như thịt vai sấn, thịt mông khi xay thịt mềm, ăn không bị khô. Cũng không nên chọn miếng thịt có nhiều mỡ quá, nem ăn sẽ ngấy, vị ngọt từ thịt không nhiều.

Chọn mua thịt lợn tươi sống mới mổ, thịt màu hồng tươi, phần da và thịt không có các vết bầm tím hay xuất huyết. Thịt lợn có mùi tanh nồng hoặc mùi hôi khó chịu thì không nên mua.

Chọn bột chiên xù

Bột chiên xù bạn nên chọn loại bột từ thương hiệu uy tín, thành phần rõ ràng và không có mùi hôi. Cánh bột to, không bị vụn sẽ giúp thấm đều vào nem và ăn sẽ giòn hơn.

Nguyên liệu làm nem chua rán

– 600g thịt nạc mông

- Advertisement -

– 300g bì lợn

– 5 tép tỏi

– 1 củ gừng nhỏ

– 2 củ hành khô

– 2 quả trứng gà

– 50 gram thính gạo

– 50 bột bắp

- Advertisement -

– 1 gói bột chiên xù 200g

– 1 gói bột chiên giòn 100g

– 1 thìa canh nước mắm

– 1/2 thìa cà phê muối

– 1 thìa canh đường

– 1/2 thìa cà phê tiêu

– Dầu ăn

Cách làm nem chua rán ngon

Bước 1: Ủ chua thịt lợn

Thịt nạc mông bạn rửa qua với nước muối sau đó rửa lại với nước sạch, thấm khô thịt rồi cho vào tủ đông trong 1 tiếng để thịt lạnh sau đó thái thịt thành từng miếng nhỏ.

Cho thịt lợn đã thái vào máy xay, thêm 5 tép tỏi đập dập, 1 thìa canh nước mắm ngon, 1/2 thìa cà phê muối, 2 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê tiêu sau đó bật máy xay xay nhuyễn thịt.

Xay xong, cho thịt ra một cái âu sau đó đậy kín lại, cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh để ủ lên thịt lên men chua trong thời gian từ 24h đến 48 tiếng.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Lưu ý: Chỉ xay nhuyễn thịt chứ không xay mịn như giò, không xốp như chả viên trong bún chả. Khi xay bạn bấm máy thành từng đợt chứ không bấm máy chạy liên tục sẽ giúp thịt có độ dẻo, không nát nhão do sinh nhiệt khi xay.

Nếu máy xay nhỏ bạn có thể chia thịt làm nhiều lần xay.

Cho gia vị vào thịt xay thì không nên quá mặn vì món này cần chấm với nước chấm mới ngon.

Bước 2: Sơ chế bì (da lợn)

Bì lợn bạn dùng dao nam cạo sạch phần lông và màng bám nếu có sau đó cho bì vào bóp với muối, rửa lại với nước sạch.

Đặt nồi nước lên bếp, cho hành khô và gừng đập dập, một chút muối sau đó đun sôi lên thì thả bì lợn vào luộc chín trong 5 phút. Hành khô và gừng, muối sẽ giúp khử sạch mùi hôi của bì lợn và làm bì trắng, sạch hơn.

Sau khi bì đã luộc chín, bạn vớt bì ra cho ngay vào tô nước lạnh để ngâm trong 10 phút rồi vớt ra, để thật ráo nước rồi dùng dao sắc thái thành từng sợi nhỏ, mỏng.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Lưu ý: Phần bì lợn bạn phải lọc sạch mỡ và không luộc bì chín nhừ, luộc chín vừa là được.

Bước 3: Trộn thịt và tạo hình nem

Lấy âu thịt trong tủ lạnh ra, cho 50g thính gạo và phần bì lợn vừa thái vào âu thịt đã ủ sau đó đeo bao tay, trộn thật đều lên.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Tiếp theo, cắt màng bọc thực phẩm thành từng miếng vuông sau đó trải phẳng ra mặt bàn, múc 1 muỗng canh nhân nem cho vào giữa rồi cuộn tròn lại sau đó xoáy chặt ở hai đầu cho tròn nem. Kích thước nem to hay nhỏ tùy ý bạn gói.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Mẹo hay: Nếu muốn bạn muốn ăn nem chua rán dẻo dẻo thì bạn có thể cho thêm 1 thìa canh bột năng vào rồi trộn cùng.

Thính gạo bạn tự làm sẽ thơm ngon hơn so với mua ở ngoài. Làm thính gạo cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm một ít gạo nếp trong nước ấm rồi vớt ra, cho vào chảo rang vàng rồi xay nhuyễn mịn là được.

Bước 4: Trộn bột

Đánh tan 2 quả trứng gà vào tô, rồi bạn cho 50g bột bắp vào, thêm 300ml nước sau đó bạn khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn.

Bạn cho bột chiên xù ra một cái tô khác sau đó múc 2 thìa canh bột chiên giòn cho vào, trộn đều lên. Làm như vậy khi chiên, lớp vỏ ngoài của nem sẽ giòn hơn, phồng hơn, ngon hơn.

Bước 5: Rán nem

Bạn bóc màng bọc nilon gói nem ra sau đó cho nem lăn lần lượt theo thứ tự: Tô trứng – tô bột chiên xù – tô trứng – tô bột chiên xù. Lăn xong bạn để nem nhẹ nhàng ra đĩa. Cứ thế làm cho đến khi hết nem

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo. Bật bếp đun cho dầu nóng già thì cho nem vào rán vàng, lật đều cho nem chín vàng các mặt. Rán xong bạn gắp nem ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Bước 6: Pha nước chấm nem chua rán

Đối với món nem chua rán này thì nước chấm cũng đóng góp không nhỏ vào độ ngon của món ăn, bạn pha nước chấm theo công thức này đảm bảo ngon mê ly.

Cho các nguyên liệu vào bát to gồm: 1 thìa canh ớt bột, 2 thìa canh đường, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa canh dấm, 1 thìa canh tương ớt, 50ml nước lọc sau đó khuấy cho đều lên thì đổ vào nồi.

Bật bếp, đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy, đến khi sôi lăn tăn thì bạn hòa tan 1 thìa canh bột năng với một chút nước sau đó đổ vào nồi, thêm vài lát ớt thái nhỏ và ít tỏi băm. Tiếp tục đun cho sôi trong 5 phút thì tắt bếp.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Cho hỗn hợp nước sốt chấm nem ra chén nhỏ và thưởng thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chấm với tương ớt nếu như không có thời gian để làm sốt chấm như trên.

Hoàn thành và thưởng thức nem chua rán

Sau khi rán xong, ban để nguội bớt rồi thưởng thức, bạn sẽ thấy được vị giòn và nhanh tan trong miệng, tiếp đến là dai dai, ngọt ngọt thơm thơm của thịt bên, chấm với nước sốt ớt vị cay mặn ngọt thanh thanh cực kỳ đưa miệng.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Nếu bạn làm nhiều quá, có thể bảo quản trong tủ đông, khi ăn bỏ ra giã đông tự nhiên cho mềm rồi rán lên, ăn nóng.

Tham khảo thêm cách làm nem chua rán nhân phô mai

Thịt xay trộn với bì lợn luộc thái mỏng và tỏi, hạt tiêu, các loại gia vị sau đó bọc kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh, ủ trong 12 tiếng.

Ủ xong thịt sẽ lên mùi thơm, lúc này bạn lấy từng phần một vê tròn sau đó nhấn dẹt ra, đặt nhân phô mai vào giữa rồi bê bọc kín lại.

Cho nem thịt nhân phô mai vào chảo rán ngập dầu với lửa lớn. Khi rán cần đảo liên tục cho nem nhanh chín và nhân phô mai không bị bục ra ngoài.

Đến khi bên ngoài nem lên màu vàng ruộm, chín đều thì bạn vớt ra, để nguội bớt rồi thưởng thức.

Cách làm nem chua rán ngon tại nhà chuẩn vị ngoài hàng

Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG