33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

6 sai lầm khi ăn lòng lợn không phải ai cũng biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Nội tạng động vật là món khoái khẩu của khá nhiều người nhưng đồng thời chúng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Vì vậy, cách ăn nội tạng động vật thế nào để không hại sức khoẻ, không rước bệnh vào người là điều mà ai cũng cần phải biết.

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi ngoài luộc còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn, đặc biệt rất thích hợp trên bàn nhậu. Bên cạnh việc mang đến cho người ăn cảm giác “ngon miệng”, lòng lợn còn rất giàu chất dinh dưỡng.

6 sai lầm khi ăn lòng lợn không phải ai cũng biết

Tuy nhiên món ăn này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe nếu ăn không đúng cách. Dưới đây là nhưng sai lầm khi ăn lòng lợn ai cũng nên biết để đảm bảo sức khỏe cho người thân mà gia đình.

Sử dụng lòng lợn để qua đêm

Dù bạn đã làm sạch, chế biến và bảo quản cẩn thận đến mức nào thì lòng lợn vẫn là loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, ôi thiu hay có mùi khó chịu. Cho nên tuyệt đối bạn không nên ăn lòng lợn để qua đêm. Cách tốt nhất là nên mua một lượng vừa đủ và ăn hết trong bữa, còn thừa nên đổ đi.

Ăn quá nhiều lòng lợn

6 sai lầm khi ăn lòng lợn không phải ai cũng biết

Dù có thích lòng lợn đến mức nào thì mỗi người chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần để đảm bảo lượng dinh dưỡng an toàn cho sức khỏe và để cơ thể có đủ thời gian để hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong món ăn. Chưa kể, nếu ăn lòng lợn quá nhiều, bạn có thể bị mắc các căn bệnh như: bệnh gout, huyết áp cao, tim mạch… bởi chúng có chứa rất nhiều cholesterol xấu, acid uric.

- Advertisement -

Ăn lòng lợn chưa chín kỹ

Khi ăn lòng lợn, bạn nên chế biến thật kỹ bởi các bộ phận của lợn như: gan, tim, dạ dày, thận… có hàm lượng calo cao. Khi ăn lòng lợn không chín kỹ, những ký sinh trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây nên những căn bệnh nguy hiểm như thương hàn, kiết lị, bệnh tả và thậm chí là viêm gan.

Ăn lòng lợn chưa làm sạch

Nội tạng động vật rất dễ nhiễm bẩn, chứa xác vi khuẩn gây bệnh tả, kiết lị, thương hàn cùng nhiều loại ký sinh trùng như giun, sán nên khi sơ chế lòng lợn, bạn cần làm sạch để đảm bảo sức khỏe.

Ăn lòng lợn không lựa chọn kỹ

6 sai lầm khi ăn lòng lợn không phải ai cũng biết

Bên cạnh khâu chế biến, sơ chế thì khâu lựa chọn lòng lợn cũng quan trọng không kém. Quá trình lựa chọn lòng lợn rất quan trọng, bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm tươi ngon, phải sạch sẽ từ những con lợn khỏe. Tuyệt đối không chọn lòng ôi thiu, để lâu hay của những con lợn bệnh kém chất lượng.

Người béo phì hoặc mắc các bệnh tim mạch ăn lòng lợn

Trong nội tạng lợn có nhiều chất béo, đặc biệt hàm lượng cholesterol rất cao. Chính vì thế với những người bị bệnh về tim mạch, thừa cân, béo phì… cần kiêng tuyệt đối món ăn này nếu muốn đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG