18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Hàng nhũ heo chấm chao cho dân mê ăn vặt Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng nhũ heo (nầm heo) sần sật, chấm chao sa tế cay sẽ đã miệng vào chiều Sài Gòn trở trời.

Nhũ heo Vạn Kiếp

Địa chỉ cuối tuần: Hàng nhũ heo chấm chao cho dân mê ăn vặt Sài Gòn

Đường Vạn Kiếp là địa chỉ quen thuộc của dân nghiện đồ nướng Sài Gòn, nơi mà chỉ cần đi ngang đây tầm 16h đến tối, bạn sẽ chìm trong mùi thơm nghi ngút tỏa ra từ các bếp nướng dựng dọc hai bên, trong đó, quán nướng 104 hút khách nhờ món bạch tuộc, nhũ heo ướp thấm vị.

Chỉ có vài bàn trong nhà, còn lại hầu hết khách chọn ngồi lề đường cho thoáng mát. Thực đơn của quán gồm nhiều món như tôm, chân gà, răng mực, hàu… và dù món “đinh” của tiệm là bạch tuộc nướng ướp sa tế, chiếm trọn cảm tình của nhiều thực khách khó tính nhưng nhũ heo cũng được đánh giá là khá ổn do không bị dai, nhai sừng sực và ướp lâu nên thấm vị, ăn đã miệng.

Một phần nhũ heo có giá 105.000 đồng, không nhiều, mỗi người phải ăn một phần mới thõa mãn. Điểm nhấn ở đây là đĩa dưa leo và đu đủ ăn kèm chống ngán. Đu đủ bào mỏng, ngâm chua ngọt giòn giòn, chấm với chao pha sa tế là đúng điệu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay thế bằng chén muối ớt xanh vị chua, mặn, ngọt hấp dẫn. Thông thường, thực khách hay gọi thêm xiên đậu bắp nướng (giá 10.000 đồng) ăn kèm.

Địa chỉ: Bạch tuộc nướng 104, số 230 Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh. Mở cửa từ 16h đến 22h mỗi ngày.

- Advertisement -

Nhũ heo Vĩnh Khánh

Địa chỉ cuối tuần: Hàng nhũ heo chấm chao cho dân mê ăn vặt Sài Gòn

Nép dưới gốc cây bên góc đường Vĩnh Khánh, tiệm nhũ heo Hai cô gái khá nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách. So với nhiều chỗ khác thì giá cả ở đây mềm hơn, 60.000 đồng/đĩa đầy đủ, các món nhắm như chân gà, mề gà, hồ lô… dao động từ 5.000 đến 20.000 đồng/xiên, khá được lòng khách hàng.

Món nhũ được nhiều người order nhất, nên bạn phải chờ tầm 30 phút mới có đồ ăn là chuyện thường. Chính vì vậy mà thực khách hay chọn mua mang về thay vì ngồi chờ giữa không gian nghi ngút khói, nóng nực do đông người. Nhũ ướp sa tế thấm, tuy nhiên chắc chắn không dành cho người răng yếu bởi hơi dai, thích hợp làm món mồi nhắm hơn là món ăn chơi.

Phần nhũ có sẵn đậu bắp nướng và đồ chua đi kèm ăn cho đỡ ngán, chấm với chao pha sa tế cay cay. Đồ chấm ở quán hơi mặn, kết hợp với củ cải cà rốt ngâm chua ngọt ăn cũng vừa miệng. Tuy nhiên, do lượng khách khá đông mà thao tác của người nướng chậm nên đôi lúc, đồ nướng chưa chín tới. Bạn nên dặn đầu bếp nướng kỹ cho chắc ăn.

Địa chỉ: Nhũ heo Hai cô gái, Số 2, Vĩnh Khánh, quận 4. Mở cửa từ 14h30 đến 21h mỗi ngày.

Nhũ heo Lê Quang Sung

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: Hàng nhũ heo chấm chao cho dân mê ăn vặt Sài Gòn

Xe nhũ heo đường Lê Quang Sung mới đầu phục vụ khách mua mang đi là chính. Dần dần, nhiều người muốn ăn tại chỗ nên chủ quán đặt thêm vài chiếc ghế nhựa con sát lề đường cho những ai có nhu cầu. Đây là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn sinh viên do giá cả hợp túi tiền, 35.000 đồng/100 gr, khách gọi bao nhiêu thì cân bấy nhiêu.

Nhũ heo ở đây không nướng mà sau khi sơ chế cho hết mùi thì đem chiên qua dầu nên ăn lạ miệng nhưng lại dễ ngán. Vì vậy đậu bắp ăn kèm bán theo trái (1.000 đồng/trái) là món không thể thiếu. Bên cạnh đó, tóp mỡ béo bùi giá 10.000 đồng/miếng ăn đã thèm là món khoái khẩu của nhiều người.

Nhũ sau khi chiên thì vừa dai vừa giòn nhai đã miệng. Muối ớt xanh pha hơi loãng, chao không có gì nổi trội, bù lại mắm me chua ngọt lại là thứ nước chấm ăn khá hợp với nhũ. Vì là xe lề đường nên hình thức món ăn không đẹp mắt. Ngoài ra, do tiệm chỉ có hai người làm mà khách luôn đông nên bạn phải chờ lâu mới có đồ ăn. Nếu đến trễ (sau 20h30) thì chỉ còn vài món để lựa chọn.

Địa chỉ: 2M – 2L Lê Quang Sung, quận 6. Mở cửa từ 14h30 đến 22h hằng ngày.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x