25 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ “3 mua, 3 không” thịt vừa tươi ngon, không ai lừa được bạn

- Advertisement -
- Advertisement -

Để mua được miếng thịt bò về kho, hầm ngon cũng cần có bí quyết.

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, tươi ngon có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Mùa đông chúng ta nên ăn nhiều thịt bò để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể, nhất là món bò kho/hầm, vừa mềm ngon lại dễ ăn. Tuy nhiên khi đi mua thịt bò để kho, không phải ai cũng biết cách chọn được miếng thịt bò ngon đem về. Do đó, đầu bếp mách, khi chọn thịt, hãy nhớ nguyên tắc “3 mua, 3 không mua” đảm bảo sẽ sở hữu được miếng thịt bò ngon đem về kho hoặc hầm nhé!

3 miếng thịt bò nên mua

1. Thịt thăn bò

Thịt bò thăn chủ yếu là phần thịt ở phần lưng dưới của con bò, là phần thịt mỏng và mềm nhất, bản thân phần thịt bò này rất ít nên giá thành đắt hơn. Nó không có chất béo, sợi mịn và vị rất mềm, đặc biệt thích hợp cho các món chiên, rán, chiên giòn và cũng có thể được chế biến thành món bít tết chiên, xào.

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ

2. Ức bò

- Advertisement -

Ức bò dùng để chỉ phần thịt có gân, thịt, nhiều dầu, phần này chủ yếu nằm ở phần bụng của con bò. Phần thịt này có cả nạc và mỡ, tuy có gân, dai nhưng vẫn rất mềm và thích hợp để om hoặc nấu các món hầm, chẳng hạn như món ức bò hầm khoai tây rất ngon và phổ biến.

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ

3. Thịt “mắt bò”

Mắt bò không phải là thịt của mắt mà là phần thịt nằm giữa xương sườn và xương sống, vì thịt nhiều mỡ và mỏng, nhìn giống mắt nên được gọi là mắt bò. Phần này có ít gân, mỡ lẫn lộn và có vân, thịt rất mềm nhưng hàm lượng mỡ tương đối cao nên tốt nhất là để nướng, hầm.

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ

3 phần thịt không nên mua

Không mua thịt bò có màu mờ

- Advertisement -

Thịt bò tươi thường  không có đốm đỏ trên bề mặt, màu tương đối đỏ, độ bóng cao. Nếu thịt bò có màu đỏ sẫm là thịt bò đã bắt đầu xấu đi, đặc biệt thịt bò có nhiều đốm đỏ, màu nhợt nhợt là loại thịt bò ốm, dù rẻ đến đâu cũng đừng mua.

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ

Không mua thịt bò dính tay

– Thịt bò tươi có độ đàn hồi nhất định, sau khi dùng ngón tay ấn vào thì săn lại nhanh, bề mặt hơi khô và không dính tay.

– Nếu để thịt bò quá lâu hoặc cách bảo quản không hợp lý khiến thịt bò bị dính nhớt và không có độ đàn hồi thì không nên mua.

Chọn thịt bò để kho, hãy nhớ

Không mua thịt bò có mùi hôi

Thịt bò tươi có mùi gây đặc trưng nhưng nếu chúng ta ngửi thấy mùi chua hoặc hăng tức là thịt bò đã bị biến chất, không thể mua được.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG