18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Pizza bún đậu mắm tôm gây tranh cãi trong giới ẩm thực Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh có thịt luộc, đậu hũ chiên ăn với mắm tôm, nhiều người tò mò nhưng không ít người mới nghe tên đã nhăn mặt.

Chiếc bánh pizza với topping đầy đủ gồm thịt luộc, đậu hũ chiên, rau tía tô, rau kinh giới, ngò… ăn kèm mắm tôm xuất hiện ở Sài Gòn đang khiến nhiều người ngạc nhiên. Một số người tò mò nhưng đa số đều cảm thấy sự kết hợp này quá kỳ quái và không dám nếm thử.

Bún đậu mắm tôm đặc sản của miền Bắc cũng như chiếc bánh pizza nướng phổ biến trong các tiệm đồ Tây đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, phối hai món này với nhau thì là một sự táo bạo. Gọi là pizza bún đậu mắm tôm nhưng món ăn lại không có bún. Đế bánh vẫn làm bằng bột nướng cùng lớp phô mai mỏng giòn. Topping bao gồm những thứ quen thuộc như thịt lợn luộc, đậu rán, rau tía tô, ngò… Còn mắm tôm chế biến cô đặc, nêm nếm sẵn rồi rưới trực tiếp lên bánh thay vì chén mắm loãng pha với tắc (quất) và đường tùy khẩu vị người ăn như thông thường.

Pizza bún đậu mắm tôm gây tranh cãi trong giới ẩm thực Sài Gòn

Một chiếc bánh được bán với giá 140.000 đồng tại một số cửa hàng ở Sài Gòn. Sự tò mò là lý do đầu tiên khiến nhiều thực khách quyết định thử. Nếu không thử thì làm sao biết được nó ngon hay dở? Sau khi nếm, một khách hàng chia sẻ, vì là fan của mắm tôm nên chị cảm thấy món bánh này cũng không đến nỗi quá tệ. Tuy nhiên bạn phải thật sự cuồng mắm tôm thì mới có thể ăn nổi, nếu không thì sẽ mau ngán vì độ béo của thịt lợn luộc và phô mai. Vài người còn gợi ý thêm cho đầu bếp các món pizza đậm chất Việt như pizza bánh canh, pizza hột vịt lộn, pizza sầu riêng…

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái ngược. Có thực khách cho rằng, dù là fan của mắm tôm nhưng cũng không thể nào chấp nhận sự kết hợp này bởi nó thật sự “kinh hoàng và không thể lý giải nổi”. Còn những người không thể ăn mắm tôm thì cần phải suy nghĩ kỹ trước khi chọn món. Nếu tò mò về hương vị, bạn chỉ nên gọi một chiếc pizza kết hợp một nửa bún đậu chấm mắm tôm, nửa còn lại là pizza bình thường, ăn với tương ớt cho đỡ ngấy.

Trao đổi với Ngoisao.net, tiệm pizza này chia sẻ rằng họ muốn đem lại cho khách hàng một trải nghiệm mới trong ẩm thực với sự kết hợp giữa đồ ăn phương Tây và món ăn truyền thống Việt Nam. Sau khi được giới thiệu trên mạng, món ăn gây ra cơn sốt khiến nhiều thực khách tò mò vị của nó ra sao. Cửa hàng cũng nói thêm, hiện tại họ đang tạm ngừng phục vụ do nhu cầu khách hàng tăng dẫn đến không đủ nguyên liệu. Tuy nhiên, phía nhà bếp vẫn đang chuẩn bị để có thể phục vụ lại sớm nhất có thể.

- Advertisement -

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x