33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Có nên bỏ đường gân giữa lá xà lách khi ăn sống?

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhiều người có thói quen bỏ phần gân lá vì vị hơi chát.

Xà lách là một trong những loại rau phổ biến trong bữa ăn hằng ngày. Bạn có thể dùng làm rau sống, cuốn thịt cá hay thêm vào thành phần món nước detox dành cho người ăn kiêng. Nhiều người có thói quen bỏ đường gân nằm ở giữa, chỉ giữ lại phần lá hai bên kể cả khi đi ăn nhà hàng hay ở nhà. Điều đó liệu có đúng hay không?

Có nên bỏ đường gân giữa lá xà lách khi ăn sống?

Có hàng chục loại rau xà lách khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều có mùi hăng đặc trưng, tùy loại mà độ nặng nhẹ khác nhau. Xà lách carol có vị hơi đắng, thích hợp trộn dầu giấm. Xà lách romaine thì giòn, ngọt, ít hăng thường dùng làm các loại salad kiểu Tây kết hợp với cá ngừ, phô mai, bơ, cà chua… Xà lách xoăn ăn kèm thịt nướng Hàn Quốc có những nếp gãy, uốn quăn, đường gân lá giòn, dài và có vị hơi chát. Còn xà lách lụa thì lá mỏng, ít đắng.

Khi chế biến, người ta tách từng lá ra rửa sạch. Tất cả các bộ phận trong lá xà lách, từ cuống, đường gân cho đến phiến lá đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng như nhau, có thể ăn tốt mà không gặp vấn đề gì. Chính vì thế mà khi không ăn gân lá ở giữa, đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thức ăn. Một số loại xà lách có đường gân đắng hơn so với phiến lá nên người ta thường bỏ đi. Hay khi ăn thịt nướng, thực khách chỉ dùng phần lá mềm cho dễ cuốn. Trường hợp này, nếu ăn ở nhà thì bạn có thể gom gân lá lại, sau đó xay cùng các loại rau củ khác có vị ngọt làm nước uống sẽ trung hòa được mùi hăng khó chịu.

Ngoài ra, đa phần các loại rau đều sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm tránh sâu ăn lá. Do đó bạn nên rửa thật sạch đối với các món rau sống. Lưu ý, nên rửa rau, để ráo rồi mới cắt. Như thế sẽ đảm bảo lượng vitamin vẫn nguyên vẹn. Theo nghiên cứu, nhóm vitamin B, C trong rau có xu hướng tan ngay trong nước nên nếu thái rau trước khi rửa, bạn vô tình loại bỏ đi một phần vitamin tự nhiên.

Vi Yến

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG