18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá song đỏ hấp, cá song đen sốt chua ngọt… đều hấp dẫn, đều tạo cảm giác thanh mát, không ngấy trong những ngày nắng nóng.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song được bếp trưởng Chan Wai Keong chọn chế biến cho các món ăn của mình có hai loại là đỏ và đen. Tất cả cá song đều được nhập về từ vựa cung cấp uy tín, sau đó, được nuôi thả trong bể cá tươi của khách sạn. Khách hàng có thể thấy trực tiếp những chú cá đang bơi lội, khỏe mạnh quẫy nước và tự chọn loại mình muốn. Các đầu bếp tại khách sạn sẽ giúp khách chọn lựa được cá song đen hay đỏ, to hay bé tùy thuộc vào món ăn muốn thưởng thức cũng như số lượng bao người. Trong ngày hè này, bếp trưởng tại khách sạn Hà Nội sẽ giới thiệu cho thực khách 5 món cá song hấp dẫn, thanh mát.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song đỏ hấp: Tại nhà hàng Golden Dragon – khách sạn Hà Nội, cá song đỏ được chọn để hấp theo phương pháp đơn giản nhất, giúp giữ vị ngọt, dai, chắc, thơm ngon tự nhiên. Bếp trưởng không cần mất công tẩm ướp nhiều, chỉ một chút gia vị kích thích vị giác, kèm theo hành tươi, hấp độ vừa phải, cá song đã có thể lên bàn ăn phục vụ nhu cầu thưởng thức vị tươi nguyên bản.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song đen sốt chua ngọt: Nếu như chọn cách hấp truyền thống cơ bản nhất cho cá song đỏ, thì với cá song đen, đầu bếp sẽ đưa đẩy vị giác của bạn với vị chua ngọt phải chăng, thích hợp để xua đi cảm giác mệt mỏi, chán ăn khi hè về. Phương pháp hấp vẫn giữ nguyên độ ngọt, mặn của thịt cá song – loài cá sống ở tầng sâu đại dương này nhưng kích thích hơn bởi nước sốt chua ngọt ăn kèm các loại rau củ gia vị theo mùa.

- Advertisement -

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song đỏ hấp kiểu Hong Kong: Điểm đặc sắc nhất trong món ăn của người Hong Kong là “thanh mà không đạm, tươi mà không tanh, non mà không sống” và cách chế biến hải sản của họ nổi tiếng khắp thế giới. Tại khách sạn Hà Nội, phương pháp nấu ăn của người Triều Châu được bếp trường người Hoa đưa vào để giúp món cá song đỏ hấp mang vị thanh nhẹ, ngọt dịu, tươi ngon tự nhiên mà không hề tanh.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song chiên giòn sốt chua ngọt: Đây là món ăn chiều lòng các thực khách nhí khi dùng bữa tại khách sạn. Từng miếng cá được lọc da, phi lê, xắt con chì, tẩm ướp gia vị vừa đủ, rắc một lớp mỏng nhẹ bột chiên giòn rồi được chiên trong chảo ngập dầu. Dầu sôi, cá chín nhanh vừa đủ lớp ngoài, nhưng bên trong vẫn tươi ngọt vị tự nhiên là bí quyết hấp dẫn các vị khách nhí khi thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Golden Dragon.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song xào hạt tùng: Với phương pháp chế biến riêng của mình, bếp trưởng Chan Wai Keong sẽ khiến các thực khách không cảm thấy ngán khi ăn các món chiên. Bí quyết nằm ở việc chọn lựa được nguyên liệu là thịt cá tươi ngon, sử dụng ít dầu mỡ kết hợp với các loại nguyên liệu tươi, mát cân bằng vị giác như hạt tùng ngầy ngậy thơm ngon, măng tây giảm sự hấp thu mỡ… cùng các loại rau củ theo mùa.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

- Advertisement -

Theo bếp trưởng Chan Wai Keong, cá song đỏ là loài quý hiếm, được mệnh danh là “hoàng hậu của đại dương”, sinh sống hoàn toàn tự nhiên ở các rạn san hô và trưởng thành rất lâu, để đạt được cân nặng 1kg có thể mất tới 4 năm. “Đây không phải cá nuôi nên chất lượng thịt cá hảo hạng, thơm ngọt. Hương thơm của loài cá này không có loài cá nào qua mặt được. Để tận dụng được độ tươi ngon hiếm có của cá song đỏ, các món hấp sẽ phù hợp nhất. Bởi để làm được món hấp ngon thì đầu bếp phải rất tự tin vào độ tươi của thịt cá”, bếp trưởng nói.

Bếp trưởng gợi ý 5 món cá song vào mùa hè

Cá song đen cũng là loại cá nằm trong top được ưa chuộng hàng đầu trong các loài cá biển bởi thịt trắng, ngọt và dai do chúng sống ở tầng đáy đại dương, nơi độ mặn cao, nước biển trong và lạnh nên thị cá được thẩm thấu vị tinh khiết của biển. Từng thớ, từng múi thịt chắc nịch nên khi chế biến món ăn dù là gỏi hay hấp, nướng, xào, chiên đều phù hợp. Chan Wai Keong cho biết cá song có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cung cấp lượng chất đạm đáng kể lại dễ tiêu nên tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt không chóng ngán như thịt bò hay thịt lợn. Đây là một trong những lý do ông chọn loại nguyên liệu này giới thiệu trong mùa hè oi bức. Thịt cá song có đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể con người không thể tạo ra được. Mỡ cá là mỡ không no và có chất trung gian để cơ thể con người dễ hấp thụ. Thịt cá song giàu Omega-3, giàu vitamin, protein, khoáng chất. Lượng DHA có trong cá song đỏ rất tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Liên hệ Nhà hàng Golden Dragon – Hanoi Hotel:

Địa chỉ: D8 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại đặt bàn: 0888161158.

(Nguồn: Khách sạn Hà Nội)

Theo: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x