22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 4 quán chay thiết kế đẹp, ăn ngon ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Không chỉ có đồ ăn ngon mà các nhà hàng chay này còn nằm ở những vị trí đắc địa, không gian đẹp và bày biện tinh tế.

Ưu Đàm Chay – 34 Hàng Bài

Địa chỉ cuối tuần: 4 quán chay thiết kế đẹp, ăn ngon ở Hà Nội

Là một trong số ít những quán chay được đầu tư cả phần vị lẫn phần nhìn, Ưu Đàm Chay từ lâu trở thành điểm hẹn cho những người ghiền ăn chay ở Hà Nội. Tọa lạc ở vị trí rất đắc địa – mặt phố Hàng Bài, chỉ cách bờ Hồ vài bước chân, nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhiều khoảng xanh. Nội thất của Ưu Đàm Chay cũng được đầu tư rất chỉn chu, sang trọng với gam màu trầm. Bước vào nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng của hương trầm, chiêm ngưỡng những tác phẩm tượng Phật đẹp mắt, trong tiếng nhạc chú kinh Phật nho nhỏ, khiến tâm hồn thư thái, nhẹ nhõm. Đa phần các chi tiết được làm bằng gỗ và trang trí gạch thô, cùng với nhiều ô cửa sổ lớn nhìn xuống phố Hà Nội.

Thực đơn ở Ưu Đàm Chay cũng rất phong phú, kết hợp hàng trăm nguyên liệu thiên nhiên, tạo thành nhiều món ăn độc đáo. Thay vì làm các món chay giả mặn, các món ăn ở đây có sự kết hợp hương vị phong phú mà vẫn giữ được sự chay tịnh, để thực khách ăn mà không cảm thấy ngán. Đặc biệt, mỗi món ăn được đưa ra đều được bày biện rất tinh tế, cẩn thận như một tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, giá cả ở Ưu Đàm Chay khá cao. Mỗi người khoảng 400.000-500.000 đồng. Vào những ngày rằm, mùng 1, quán khá đông nên bạn cần gọi điện đặt trước.

Sadhu – 87 Lý Thường Kiệt

Địa chỉ cuối tuần: 4 quán chay thiết kế đẹp, ăn ngon ở Hà Nội

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: 4 quán chay thiết kế đẹp, ăn ngon ở Hà Nội

Có phong cách tương tự như Ưu Đàm Chay nhưng Sadhu phục vụ theo hình thức buffet với giá 228.000 đồng/người. Thực đơn có khoảng 50-60 món ăn, kết hợp đa dạng về hương vị, trong đó, thiên về các món ăn mang đậm bản sắc Việt như súp cốm làng Vòng, canh thiền tuyết nhĩ, đậu hũ sốt chà là… Mặc dù buffet nhưng thực khách sẽ ngồi tại bàn, đặt món và chờ được phục vụ. Do đó, nhà hàng vẫn phù hợp cho những ai muốn tìm không gian không tiếng ồn. Các món ăn ở Sadhu cũng được bày biện, trang trí rất tỉ mỉ, khiến nhiều người không cưỡng được phải chụp ảnh check in ngay trước khi ăn.

Chủ nhà hàng Sadhu cũng quan tâm tới thiết kế không gian quán nên dù diện tích không quá rộng lớn hay có sân vườn như Ưu Đàm Chay nhưng nơi đây vẫn mang lại cảm giác thoáng mát cho thực khách. Nhà hàng tọa lạc ngay mặt đường Lý Thường Kiệt, đoạn cuối phố cắt với đường Lê Duẩn. Nằm trong khu trung tâm nhưng đây vẫn là một đoạn phố khá yên tĩnh, phù hợp với một bữa ăn chay thanh tịnh. Tuy nhiên, do đông khách nên nhiều khi nhân viên phục vụ còn khá chậm khiến thực khách phải đợi lâu.

V’s Home – 40 Đường Thành

Địa chỉ cuối tuần: 4 quán chay thiết kế đẹp, ăn ngon ở Hà Nội

V’s Home là nhà hàng chay mới mở ít lâu trên phố Đường Thành nhưng đã nhanh chóng được giới sành ăn ở Hà Nội quan tâm, ghé đến thẩm định. Đây là một nhà hàng chay và cà phê với quy mô nhỏ, chỉ vỏn vẹn chưa đến 10 bàn, nằm ở tầng 2 một căn nhà trong phố cổ. Nhà hàng giữ đúng phong cách của những căn biệt thự cổ hồi đầu thế kỷ với tường vàng, gạch lát hoa, nội thất gỗ cùng ban công nhìn xuống đường. V’s Home là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm một không gian đậm chất Hà Nội.

Menu của nhà hàng mang phong cách đồ Âu với khoảng 30 món ăn và 20 món uống sáng tạo, bao gồm cả pizza chay và nem cuốn chay. Các món ăn có thể thay đổi, điều chỉnh theo khẩu vị của thực khách nhưng nhà hàng luôn chỉ sử dụng các sản phẩm, gia vị sạch. Theo đó, họ không sử dụng các gia vị làm sẵn, sản phẩm tinh luyện như dầu ăn, đường, muối… Tất cả gia vị trong bếp hoàn toàn là gia vị thực dưỡng, không có hoá chất. Các món từ mỳ tươi, bánh mỳ tươi, bún đen, hủ tiếu gạo lức… đều tuân thủ theo tiêu chí phải có này.

- Advertisement -

Đặc biệt, nhiều nhân viên của quán là người khiếm thính và một phần lợi nhuận được sử dụng cho hoạt động cộng đồng. Giá cả ở V’s Home khoảng 200.000-300.000 đồng/người tuy nhiên không phải ai cũng quen với cách nấu ăn, nêm nếm ở đây.

Veggie Castle – 7 Yên Ninh và số 19, ngõ 275 Âu Cơ

Địa chỉ cuối tuần: 4 quán chay thiết kế đẹp, ăn ngon ở Hà Nội

Veggies Castle có 2 cơ sở ở Hà Nội, một nằm trên phố Yên Ninh và một nằm trong ngõ trên đường Âu Cơ. Đây đều là những vị trí “vàng” ở Hà Nội vì vừa rất trung tâm vừa khá yên tĩnh, phù hợp để dùng cơm chay. Cả 2 cơ sở đều không quá đông khách, vừa đủ để có không gian riêng thư cho những ai muốn trò chuyện. Không gian bên trong được thiết kế trẻ trung, xinh xắn, hài hòa như một quán cà phê với nhiều màu sắc sinh động. Bàn ghế gỗ đơn giản. Điểm cộng là không gian xanh mát xung quanh.

Nhà hàng phục vụ theo dạng buffet với giá 69.000 đồng/người, rất phù hợp túi tiền với nhiều đối tượng. Ngoài ra, bạn còn có để gọi các loại nước ép hoa quả với giá khoảng 30.000 đồng và một số món tráng miệng. Menu của quán có không nhiều món, chỉ khoảng hơn 10 món nhưng được bổ sung thường xuyên để khách ăn no. Thực đơn này thay đổi theo ngày để đổi khẩu vị cho thực khách. Một số món được khen như xôi nấm, súp bông cải, rau muống xào măng… Chất lượng khá ổn định, vừa miệng với nhiều người.

Video: Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG