26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Chiên cá muốn không bị bắn dầu rất dễ, chỉ cần áp dụng 1 trong 3 cách này là được!

- Advertisement -
- Advertisement -

3 cách này toàn dùng những nguyên liệu mà trong bất cứ căn bếp nào cũng có!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Muối
  • 2. Bột mì

Món cá chiên giòn là món ăn đặc biệt được nhiều người yêu thích, đơn giản bởi vị giòn ngon của món ăn. Tuy nhiên, khi chiên cá thường bị bắn dầu gây bẩn quần áo hay bị bỏng. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi 3 cách chiên cá dưới đây để làm được món cá chiên thật ngon nhé!

3 cách chiên cá không bắn dầu

1. Sử dụng muối

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho một nhúm muối hạt vào, đảo đều cho tan muối. Khi muối tan thì cho cá vào chiên sẽ không bị bắn dầu.

2 . Thấm khô cá và tẩm cá với bột mì

Dùng khăn thấm khô cá, sau đó tẩm một lớp bột mì thật mỏng lên trên bề mặt cá. Đun nóng dầu ăn trong chảo sau đó cho cá đã thấm khô và tẩm bột mì vào chiên.

- Advertisement -

3. Dùng bột mì

Đun nóng dầu trong chảo, cho 1 thìa bột mì vào rồi khuấy tan bột mì. Sau đó cho cá vào chiên chín vàng là được. Cách làm này đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả.

Lưu ý: Với cả 3 cách chiên cá như trên thì lượng dầu ăn dùng chiên cá không nên quá nhiều hay quá ít nhé.

Các loại cá nói chung đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là nguồn protein tuyệt vời. Trong 100g cá rô phi có chứa 26g protein và chứa 128 calo đáp ứng nhu cầu thiết yếu và cung cấp năng lượng cho cơ thể, tốt cho các tế bào và khối cơ. Ngoài ra, cá rô phi còn chứa hàm lượng vitamin cao, đặc biệt vitamin B12, khoáng chất, niacin, phốt pho, selen, kali. Selen trong cá giúp chóng lại oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Ăn cá còn tốt cho tim mạch, não bộ, hỗ trợ giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa nhờ vitamin C và E có trong thịt cá…

Chúc bạn thành công với những cách chiên cá không bắn dầu này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG