24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chế biến trứng mà mắc phải 3 sai lầm này thì chẳng khác nào “hạ độc” cơ thể, điều số 2 rất nhiều người mắc phải!

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị em nhất định phải tránh 3 sai lầm này khi chế biến trứng nha.

Trứng là loại nguyên liệu quen thuộc và dễ chế biến được nhiều món ăn đến mức gần như lúc nào trong tủ lạnh nhà chúng ta cũng phải có 1 hộp. Ăn trứng thường xuyên nhưng nếu không biết 3 sai lầm này để tránh thì trứng sẽ trở thành món ăn rất có hại cho cơ thể.

Chị em thử kiểm tra xem mình có mắc phải lỗi nào không để còn biết đường né nha!

3 sai lầm khi chế biến trứng mà nhiều người chưa biết

Để trứng đã chế biến qua đêm

Nếu trót chế biến quá nhiều trứng mà không thể ăn hết, chúng ta thường có thói quen giữ lại và hâm nóng trứng vào ngày hôm sau để ăn tiếp cho đỡ phí.

Trên thực tế, thói quen này đang làm hại đến sức khỏe của bạn và cả gia đình đấy. Trứng gà chín sau khi để qua đêm, thành phần protein đã bị biến chất, giá trị dinh dưỡng không còn và hình thành nên các loại độc tố.

Khi hâm nóng lại và ăn thì cơ thể không hấp thụ được dễ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn chỉ nên chế biến trứng vừa đủ ăn trong ngày, tuyệt đối không để qua đêm và hâm lại vào ngày hôm sau.

Chế biến trứng mà mắc phải 3 sai lầm này thì chẳng khác nào

Trứng đã chế biến không nên để qua đêm nha!

- Advertisement -

Dùng nước nóng để luộc trứng

Nhiều người thường tin rằng dùng nước nóng luộc trứng sẽ khiến trứng chín nhanh hơn so với khi luộc trứng bằng nước lạnh. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Luộc trứng bằng nước nóng sẽ khiến trứng dễ bị nứt/vỡ vỏ trong quá trình luộc. Hơn nữa, nhiệt độ không phân bổ đều khiến trứng chỗ chín chỗ không, tạo điều kiện cho vi khuẩn chưa được diệt hết dễ xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Chế biến trứng mà mắc phải 3 sai lầm này thì chẳng khác nào

Dùng nước lạnh để luộc trứng mới “chuẩn bài” nha

Luộc trứng quá lâu

Khi trứng được luộc quá chín, lòng đỏ bên trong sẽ biến thành màu xám kèm theo các vệt màu, bị bở và có mùi tanh của lưu huỳnh, lòng trắng trở nên dai giống cao su. Ăn vào hoàn toàn không có chất dinh dưỡng nào mà còn có khả năng gây ngộ độc bởi protein bị biến chất. Bạn chỉ nên luộc trứng từ 4 đến 6 phút, sau đó tắt bếp đậy nắp nồi khoảng 2 đến 3 phút nếu muốn lòng đỏ chín tới. Như vậy sẽ an toàn đối với sức khỏe hơn.

Chế biến trứng mà mắc phải 3 sai lầm này thì chẳng khác nào

Không nên và không cần phải luộc trứng quá 10 phút

- Advertisement -

Trên đây là 3 sai lầm phổ biến khi chế biến trứng mà chúng ta có thể chưa để ý. Trứng thì ai cũng chế biến được nhưng làm sao để không biến nguyên liệu tốt thành món ăn có hại cho sức khỏe thì không phải ai cũng “nằm lòng” đâu nha.

Chị em nhớ ghim lại 3 điều cần tránh khi chế biến trứng mà chúng tôi đã liệt kê phía trên để hạn chế tình trạng đầy hơi, chướng bụng khi ăn trứng và ngăn chặn bệnh tật trong tương lai nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG