18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Cùng nước chấm 3 Miền nấu những món ăn chất chứa tình đậm đà trao truyền qua nhiều thế hệ

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong những căn bếp nhỏ nơi có bà, có mẹ, có những người thân yêu tỉ mỉ lựa chọn nguyên liệu, chọn nước chấm 3 miền để nấu lên từng món ăn ngon và gửi trao vào đó biết bao yêu thương đậm vị.

Rồi cứ thế, tình yêu được trao truyền qua các thế hệ giúp vun đắp tình cảm gia đình, nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi thành viên ở đó. Và qua cuộc thi “Tay nấu yêu thương” mùa 2 ta như cảm nhận rõ hơn sức mạnh gắn kết tình người bất chấp khoảng cách địa lý của mỗi món ăn dù giản đơn hay cầu kì.

Cùng Nước chấm 3 Miền khám phá cách mà mỗi tay nấu yêu thương gửi tình đậm đà đi khắp 3 miền qua từng món ăn ngon nhé!

Bàn tay mẹ thả ngọt ngào vào tuổi thơ con qua món canh chua trái giác

Cùng nước chấm 3 Miền nấu những món ăn chất chứa tình đậm đà trao truyền qua nhiều thế hệ

Món ăn nào qua tay mẹ cũng ngon khó cưỡng. Hình như, mẹ nêm nếm cả tình yêu vào đó nên món ăn mang phép màu ghi dấu ngọt ngào trong ký ức. Để rồi khi lớn lên rời vòng tay mẹ, chỉ cần một cơn mưa bất chợt, một hương vị quen thoảng đưa, cả bầu trời kí ức tươi đẹp cứ thế ùa về.

Chị Trần Nguyễn Minh Thi bắt đầu kể về món canh chua trái giác nấu cá rô đồng – món ngon mẹ nấu làm nên dư vị tuổi thơ ngọt ngào của mình một cách nên thơ như thế. Bên cạnh những sản vật đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, chị không quên học mẹ nêm nếm chút nước chấm cá cơm 3 Miền để món canh đậm đà, dậy vị.

Gỏi trái dừa đậm vị quê hương, dành tặng người phụ nữ yêu nhất

- Advertisement -

Cùng nước chấm 3 Miền nấu những món ăn chất chứa tình đậm đà trao truyền qua nhiều thế hệ

Trong hành trang cuộc đời, mỗi người sẽ mang theo một nỗi nhớ nhà và ẩm thực quê hương da diết. Đó là lý do, anh V. Quang âm thầm học nấu món ngon Bến Tre để giúp người phụ nữ anh yêu vơi bớt nỗi nhớ quê. 20/10, anh chọn món gỏi trái dừa tuy đơn giản mà đậm vị quê hương dành tặng vợ thay lời yêu thương muốn nói.

Gỏi trái dừa không cầu kì nguyên liệu, gia vị nêm nếm nhưng đặc biệt hấp dẫn nhờ vị beo béo quyện với hương thơm phức của cơm dừa Bến Tre. Anh Quang khéo léo chọn Nước chấm cá cơm 3 Miền thơm dịu để kết nối hương vị và thổi hồn cho món ăn thêm đậm vị.

Nộm hoa chuối gửi tình đậm vị từ Nam ra Bắc

Cùng nước chấm 3 Miền nấu những món ăn chất chứa tình đậm đà trao truyền qua nhiều thế hệ

Người ta bảo quê hương là chùm khế ngọt, nhưng có lẽ quê hương còn gắn liền với những bụi chuối sau nhà. Từ những quả chuối xanh đẹp nhất dành thắp hương tổ tiên ông bà cho đến món nộm hoa chuối giòn, bùi, lạ miệng, đủ vị chua – cay – mặn – ngọt ăn hoài không ngán.

Và đó là lý do mà cô Hằng sống tại Sài Gòn tự tay làm món nộm hoa chuối đẹp mắt gửi tặng chị em phụ nữ khắp 3 miền. Bởi món ăn thuần Việt dành tặng phụ nữ Việt còn gì chuẩn hơn. Cô cũng không quên bật mí bí quyết để có món nộm hoa chuối ngon đúng điệu là một thìa nước chấm 3 Miền nêm vào khâu cuối cùng.

- Advertisement -

Thương mẹ, con trai vào bếp nấu món mẹ thích

Cùng nước chấm 3 Miền nấu những món ăn chất chứa tình đậm đà trao truyền qua nhiều thế hệ

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, chàng trai Tuấn Dũng từ nhỏ đã thấu hiểu chân lý này bởi chứng kiến nỗi vất vả ngược xuôi của mẹ, vừa đi làm vừa chăm chồng bệnh, con thơ. Anh học mẹ cách đối nhân xử thế, quản lý tài chính và mọi điều lớn nhỏ trong cuộc sống.

Anh tự hứa với lòng mình phải trưởng thành, mạnh mẽ để những tháng ngày hi sinh, vất vả của mẹ không trở nên vô nghĩa. 20/10 năm nay, anh Dũng quyết định vào bếp tự tay nấu những món ngon mẹ thích. Mâm cơm nhà nhiều màu sắc không quên bát nước chấm cá cơm 3 Miền để mỗi món ăn đậm vị yêu thương.

Món kho quẹt tặng bà – người ươm mầm ước mơ cho chàng đầu bếp trẻ

Cùng nước chấm 3 Miền nấu những món ăn chất chứa tình đậm đà trao truyền qua nhiều thế hệ

Từ Lâm Đồng, chàng đầu bếp trẻ Vịnh Lê luôn đau đáu nhớ về gia đình ở mãi tận Nam Định xa xôi, đặc biệt là bà ngoại, người đã ươm mầm ước mơ trở thành đầu bếp cho anh.

Vịnh Lê cảm thấy may mắn vì có một tuổi thơ bình yên bên ngoại. Trong 12 năm ấy, bà ngoại chăm chút cho anh từng bữa ăn giấc ngủ. Mỗi món ăn được bà gửi gắm yêu thương nên lúc nào cũng thơm ngon theo cách thật đặc biệt. Vịnh Lê nhớ nhất món kho quẹt tốn cơm của bà mà đến tận bây giờ không món ngon nào sánh bằng.

Chàng đầu bếp chia sẻ “Món kho quẹt ngon hay không phụ thuộc đến 70% vào nước mắm. Tôi đã tin chọn Nước chấm 3 miền vì mùi thơm dịu nhẹ, vị đậm đà vừa miệng, mang trọn hương vị tuổi thơ quay về”

Trong mỗi món ăn đậm đà, dậy vị ta đều thấy sự xuất hiện của Nước chấm 3 Miền như một thứ gia vị không thể thiếu, cũng là một chất xúc tác giúp tình yêu thương được nối dài, trao truyền qua nhiều thế hệ.

Là cuộc thi truyền thống hàng năm của thương hiệu Nước chấm 3 Miền để tri ân, tôn vinh phụ nữ Việt, “Tay nấu yêu thương” ngày càng nhận được nhiều sự tin yêu và mở lòng sẻ chia của người chơi khắp 3 miền. Không chỉ là gia vị dùng kho – nấu – chấm đều đậm đà, Nước chấm 3 Miền còn trở thành cầu nối gắn kết cả khẩu vị và tình cảm yêu thương giữa người với người trên khắp mọi miền.

Truy cập tại đây để tham gia cuộc thi và cùng Nước chấm 3 Miền cảm nhận thêm thật nhiều yêu thương đong đầy.

Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, Boncha và Joco. Trong đó, Nước chấm cá cơm 3 Miền với thành phần từ nước mắm cá cơm nguyên chất, được đặc chế theo những bí quyết riêng cho màu vàng nâu sóng sánh hương thơm dịu nhẹ, giúp cho các món kho – nấu – chấm dậy vị thơm ngon, đậm đà hương vị truyền thống.

Theo: Afamily

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x