18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Món cơm này chính là “khắc tinh” của mỡ bụng: Kiên trì ăn 2 tuần là thấy cơ thể khác ngay!

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị em muốn giảm cân thì cứ loại cơm này mà chén nha.

Cơm gạo lứt trộn nè

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Gạo lứt 1 bát con
  • 2. Trứng 1 quả
  • 3. Thịt đùi gà 200gr
  • 4. Rau củ 2 củ hành tím, 50gr đỗ cô ve, 50gr nấm hương khô, 1/2 củ cà rốt, 50gr ngô ngọt
  • 5. Gia vị Muối, hạt tiêu, mật ong, dầu hào

Nhiều người thường tin rằng muốn giảm cân thì nhất định không nên ăn cơm. Nếu bạn cũng nghĩ vậy thì nhầm to rồi nha! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món cơm gạo lứt trộn vừa ngon vừa không gây tăng cân.

Gạo lứt chính là “khắc tinh” của mỡ bụng luôn đó!

Bạn có thể sử dụng gạo lứt nâu hoặc gạo lứt đỏ/gạo lứt huyết rồng đều được nha.

Cách nấu cơm gạo lứt trộn

1. Ngâm gạo và sơ chế các nguyên liệu

- Advertisement -

– Vo gạo: Bạn vo 1 bát con gạo lứt với nước, rồi cho gạo vào nồi cùng 1.5 bát con nước ấm (khoảng 50-60 độ) và ngâm gạo 10-15 phút trước khi nấu. Ngâm xong, bạn cho khoảng 1 thìa cà phê muối vào nồi, khuấy đều 1 lượt rồi bấm nút nấu.

– Sơ chế rau củ: Ngâm nấm hương khô với nước khoảng 5-7 phút cho nấm nở mềm rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu. Đậu cô ve cũng rửa sạch và cắt hạt lựu nha. Ngô ngọt rửa sạch.

Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cắt nhỏ các loại rau củ nè

– Sơ chế thịt: Bạn rửa sạch 200gr thịt đùi gà, để ráo nước rồi cắt thành miếng vuông nhỏ. Cho thịt vào bát cùng 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều và ướp thịt khoảng 10 phút.

- Advertisement -

Ướp thịt cùng muối, tiêu và mật ong

2. Xào rau củ, thịt và ốp trứng

Bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần hành tím đã băm nhỏ. Khi hành tím dậy mùi thơm, đổ hết đĩa rau củ đã thái hạt lựu vào chảo. Thêm 50ml nước, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê dầu hào. Đảo đều trên lửa lớn cho đến khi nước gần cạn. Tắt bếp và cho rau củ đã chín ra bát riêng.

Xào đến khi gần cạn nước là được nha

Tiếp theo, bạn cho phần thịt gà đã ướp gia vị vào chảo và tiếp tục đảo trên ngọn lửa vừa cho đến khi thịt săn lại thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đảo đến khi gà sém cạnh thì tắt bếp. Đổ thịt gà ra bát riêng.

Đảo thịt gà đến khi hết nước và thịt sém cạnh nha

Cuối cùng, bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và ốp la 1 quả trứng.

3. Hoàn thành món cơm gạo lứt trộn

Chị em xới cơm ra bát, cho rau củ đã xào chín, thịt gà đảo và trứng lên trên. Nếu có sẵn hạt mè rang, bạn có thể rắc 1 ít vào cơm sau khi cho hết các loại topping vào bát. Thế là xong!

Thành phẩm nè!

Vậy là chỉ với 3 thao tác đơn giản, chị em đã có ngay bát cơm gạo lứt trộn vừa ngon vừa healthy để thưởng thức rồi.

Tại sao ăn gạo lứt lại giảm cân?

Gạo lứt được sử dụng tương đương như lúa gạo thông thường tuy nhiên chúng lại mang đến công dụng tuyệt vời dành cho những ai đang gặp “khủng hoảng” béo phì.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ cực lớn, gấp 2 lần so với các loại gạo thường. Điều này giúp gạo lứt được tiêu hóa chậm hơn, mang đến cảm giác no lâu cho người sử dụng. Khi đó, bạn cũng sẽ giảm ngay lượng đồ ăn vặt nạp vào cơ thể gây tích mỡ.

Thành phần của gạo lứt không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn có nhiều vitamin, yếu tố vi lượng giúp đào thải độc tố bên trong đường ruột của bạn ra ngoài. Do đó, khi ăn gạo lứt bạn sẽ thấy khỏe mạnh hơn, bụng nhẹ và tiêu hóa tốt. Chính nhờ tác động này mà số đo cơ thể cũng được “siết gọn” lại như mong đợi chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng gạo lứt.

Alpha lipoic acid có trong gạo lứt góp phần chuyển đổi hoạt chất hydratcarbon và chất béo bên trong cơ thể. Ăn gạo lứt có thể giúp bạn không bị tích tụ mỡ thừa, ngược lại còn điều hòa đường huyết, cân bằng Cholesterol trong máu, da căng bóng kể cả khi đang giảm cân.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm 1 gợi ý để thưởng thức gạo lứt nha. Nếu đang quen ăn gạo trắng và mới chuyển sang gạo lứt, bạn có thể thấy hơi chán và chưa quen, nhưng cứ kiên trì 1-2 tuần là sẽ thấy gạo lứt thơm hơn hẳn so với gạo trắng đó.

Chúc chị em thành công với cách nấu cơm gạo lứt trộn này nhé!

Theo: Afamily

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x