28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Có món bánh mì làm không cần lò nướng, ủ bột chỉ 20 phút, thử ngay thôi chị em ơi!

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm bánh mì khoai lang siêu nhanh chỉ cần 20 phút ủ bột là được, bánh có nhân khoai lang bùi ngọt quyện với phần phô mai mozzarella béo ngậy cực kỳ hợp vị.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Vỏ bánh 150g bột bánh mì, 100ml sữa không đường ấm, 20g bơ nhạt ở nhiệt độ phòng, 10g đường, 2g muối, 3g men instant yeast
  • Nhân bánh 200g khoai lang, 10g bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng, 10g đường, 70g sữa tươi không đường, phô mai mozzarella (không bắt buộc)
  • Mặt bánh Nước hoặc dầu ăn, vừng đen

Thật tuyệt nếu làm bánh mà nhà có sẵn lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nhưng nếu nhà chưa sắm được các thiết bị này thì cũng không sao đâu! Bạn vẫn có thể làm bánh mì theo cách trong bài viết này. Cách làm bánh mì khoai lang này siêu nhanh, chỉ cần 20 phút ủ bột là được. Bánh có nhân khoai lang bùi ngọt quyện với phần phô mai mozzarella béo ngậy cực kỳ hợp vị.

Tham khảo cách làm bánh mì khoai lang không cần lò nướng

1. Chuẩn bị bột bánh

Đầu tiên cho 100ml sữa ấm vào tô thủy tinh. Thêm 10g đường, 2g men nở vào khuấy đều. Sữa hâm chỉ đạt mức ấm khoảng 30 – 40 độ C là được. Không được để nóng vì như vậy sẽ làm chết men.

Sau đó cho bột mì và muối vào trộn chung. Không cho muối vào trộn cùng men vì như thế sẽ làm giảm hiệu quả của men, bánh sẽ không nở.

- Advertisement -

Khi bột đã thấm đều phần hỗn hợp lỏng, dùng tay nhào kỹ cho tới khi khối bột đồng nhất. Lúc này cho 20g bơ để ở nhiệt độ phòng vào nhào cùng. Nhào cho tới khi hỗn hợp mịn mượt.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột lại để bột nghỉ trong khi chuẩn bị phần nhân khoai lang.

2. Chuẩn bị nhân bánh

Khoai lang gọt vỏ, cắt miếng nhỏ cho vào bát thủy tinh, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín rồi dùng tăm xiên vài lỗ trên mặt để thoát hơi nước. Cho khoai lang vào lò vi sóng để làm chín. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể hấp khoai bằng nồi hấp.

- Advertisement -

Khoai lang chín lấy ra nghiền mịn rồi trộn với 70g sữa tươi, 10g đường, 10g bơ nhạt. Lượng sữa hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp với độ ẩm của khoai. Không nên để khoai quá ướt, khi gói bánh sẽ khó tạo hình. Khoai khô ăn sẽ không ngon. Vì thế bạn không nên đổ hết một lượt sữa tươi mà đổ từ từ, vừa đổ vừa trộn để điều chỉnh lượng sữa cho thích hợp.

3. Tạo hình cho bánh

Sau thời gian chuẩn bị nhân bánh, lấy khối bột ra, chia làm 4 phần bằng nhau. Vo tròn từng viên bột. Dùng màng bọc thực phẩm che 3 viên còn lại để bột không bị khô.

Cán phẳng viên bột còn lại thành hình quả trám có độ dày khoảng 3mm.

Nhân khoai lang cũng chia làm 4 phần bằng nhau, lấy 1 phần đặt vào giữa miếng bột. Nếu dùng phô mai mozzarella thì rắc lên trên khoai.

Sau đó nhẹ nhàng nhấc 2 mép bột cho dính vào nhau để bao trọn phần nhân. Nhẹ nhàng ấn miếng bột cho dẹt bớt, miết nhẹ để mép bột dính chắc. Úp ngược mặt bánh có nếp gấp xuống dưới.

Thực hiện tương tự cho 3 phần bánh còn lại.

4. Nướng bánh

Phết một lớp dầu mỏng xuống đáy chảo phẳng. Đặt 1 miếng giấy bạc đã cắt có kích thước bằng lòng chảo vào, rồi đến một 1 miếng giấy nến. Bước này giúp bánh không dễ bị cháy. Xếp bánh mì khoai lang vào trong lòng chảo.

Dùng chổi phết một lớp mỏng dầu ăn hoặc nước lên khắp mặt bánh.

Sau đó rắc chút vừng rang lên trên. Đậy nắp lại. Bật bếp ở lửa nhỏ vừa trong 20 giây.

Sau đó tắt bếp, ủ bánh trong 20 phút. Sau thời gian ủ, bật bếp ở lửa nhỏ nhất, đun 7 – 10 phút.

Mở vung, lật bánh lại, nấu tiếp trong 5 phút nữa là bánh chín.

Lấy bánh ra đợi nguội chút là có thể thưởng thức được rồi.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh mì khoai lang siêu ngon này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG