22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hành tây mọc mầm có độc không, có thể ăn được không?

- Advertisement -
- Advertisement -

Cùng tìm hiểu xem hành tây mọc mầm có an toàn để ăn không bạn nhé!

Hành tây là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn. Nó rất giàu vitamin C, vitamin B6, kali và folate. Hành tây rất tốt cho người trung niên và cao tuổi.

Hành tây cũng giống như khoai tây, chỉ cần có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, chúng vẫn sẽ nảy mầm. Khi hành tây mọc mầm, toàn bộ chất dinh dưỡng trong củ hành sẽ nuôi cái mầm đó và khiến hành bị xốp, ọp, mất nước, có vị đắng, không còn thơm ngon và dậy mùi nữa. Hành tây mọc mầm không tạo ra độc tố gây nguy hiểm và không có giá trị dinh dưỡng gì cả.

Hành tây mọc mầm có độc không, có thể ăn được không?

Nếu bạn không thích ăn hành tây mọc mầm thì hãy vứt chúng đi. Tuy nhiên, hành tây mọc mầm có thể ăn được nhưng phải chế biến đúng cách. Rất đơn giản, bạn hãy cắt đôi hành tây và loại bỏ phần mầm mọc. Đừng quên kiểm tra xem có nấm mốc hoặc thối rữa trong củ hành tây hay không. Vì nếu hành tây đã mọc mầm, chúng sẽ thối rữa nhanh hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể tách các mầm bên trong các lớp của củ hành và cắm chúng vào chậu đất để trồng hành mới.

Hành tây mọc mầm có độc không, có thể ăn được không?

- Advertisement -

Nếu muốn hành tây không bị mọc mầm, bạn hãy bảo quản hành tây ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối, có không khí lưu thông tốt. Phơi hành tây ở nơi có nắng nhẹ, phơi cho đến khi ấn tay vào thấy lớp vỏ mỏng bên ngoài hành tây bong ra thì hành tây sẽ không mọc mầm nhanh.

Ngọc Huyền – Theo sohu

Theo: Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG