31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Loại nước chấm chua ngọt này không dùng chanh mà ngon đỉnh: Vị chua lạ miệng nhờ nguyên liệu quen thuộc nhưng ít ai dùng để pha nước chấm!

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước mắm me chua ngọt ăn đứt tất cả các loại nước chấm chua ngọt khác luôn, chị em nhất định phải thử.

Loại nước chấm chua ngọt này không dùng chanh mà ngon đỉnh: Vị chua lạ miệng nhờ nguyên liệu quen thuộc nhưng ít ai dùng để pha nước chấm!

Nước chấm me chua ngọt nè

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Me 15 quả
  • Đường kính 5 muỗng canh
  • Ớt 3-4 quả
  • Nước mắm 3 muỗng canh

Nhắc đến nước chấm chua ngọt, chắc hẳn chị em sẽ nghĩ ngay tới các nguyên liệu quen thuộc như chanh, đường, giấm,… chứ ít ai nghĩ tới quả me. Tuy nhiên nước chấm chua ngọt làm từ me mới xứng đáng là “nữ hoàng” trong làng nước chấm.

Trong bài viết này, chúng tội sẽ gợi ý cho bạn cách làm nước chấm chua ngọt từ me ngon đỉnh, lạ miệng không chê vào đâu được.

Với các loại nước chấm có sử dụng nước mắm, bạn nên lựa chọn những loại nước mắm đậm đà, có độ đạm cao như Nước mắm Hạnh Phúc 60 độ đạm hay Nước mắm cá cơm Thuận Phát 60 độ. Nước mắm có độ đạm cao là nước mắm đã được nhà sản xuất cô đặc lại. Đặc điểm của loại nước mắm này là độ sánh mịn cao, có màu nâu đỏ, hương vị đậm đà và đặc biệt có mùi hơi nồng.

Bạn có thể tìm mua các loại nước mắm đậm đà, độ đạm cao tại các chuỗi siêu thị BigC, Vinmart,… hoặc đặt mua online trên Shopee, Tiki, Lazada.

- Advertisement -

Cách làm nước chấm chua ngọt từ me

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 15 quả me rồi bóc lớp vỏ cứng bên ngoài, vét lấy phần hạt và thịt me ra bát. Cho vào bát hạt me khoảng 150ml nước ấm (khoảng 60-70 độ C) và dằm nhuyễn.

Dằm đến khi thấy nước sền sệt vậy là được nè

Ớt tươi bạn rửa sạch, bỏ cuống và băm nhỏ. Chị em giữ cả phần hạt ớt nếu muốn tăng độ cay của nước chấm, còn không thì bỏ hạt ớt đi nha.

2. Pha và đun nước chấm

Bạn múc lấy 5 thìa canh nước me đã dằm, cho vào bát cùng 5 muỗng canh đường kính và 3 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều rồi đổ hỗn hợp vào chảo cùng phần ớt đã băm nhỏ, vừa đun vừa tiếp tục khuấy trên lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

- Advertisement -

Thế là xong!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món nước chấm chua ngọt từ me rồi đấy. Nước chấm chua ngọt từ me này mà kết hợp cùng thịt ba chỉ luộc và cơm nóng thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi. Với các chị em không thích mùi nồng của tỏi thì nước chấm me chính là lựa chọn “đỉnh của chóp” để thay thế cho nước mắm chua ngọt được làm từ chanh, tỏi, ớt đấy.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món nước chấm chua ngọt vừa ngon vừa lạ để bữa ăn thêm phần phong phú.

Chúc bạn thành công với cách làm nước chấm chua ngọt từ me này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG