22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thịt kho măng và nước dừa

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt kho măng có màu nâu cánh gián, vị thơm cay của tiêu ớt, vị béo từ thịt ba chỉ hòa quyện tạo ra mùi thơm đặc trưng khó cưỡng.

Thịt kho măng và nước dừa

Nguyên liệu:

– 300 gr ba rọi
– 3-4 cây măng tươi vàng đã ngâm muối chua
– Hành, tỏi, ớt
– 1 quả dừa tươi lấy nước

Cách làm:

Bước 1:

Thịt rửa với nước muối loãng, sau đó rửa sạch cắt miếng vừa, để ráo. Hành tím và tỏi băm nhỏ. Măng cắt khúc, chẻ măng phần ngọn làm tư. Phần gốc nhưng vẫn non thì cắt khoanh dày 1 cm, sau đó cắt đôi. Để khử hết tính độc tố có trong măng, luộc măng 5 phút, sau đó vớt măng ra và xối qua nước lạnh, để ráo nước.

- Advertisement -

Bước 2:

Cho 1 muỗng đường, 2 muỗng nước đun lấy màu. Sau đó cho thịt vào trộn đều áo thịt màu cánh gián. Nêm vào nước mắm, 1 thìa đường và muối cho đậm đà và hành tỏi băm. Ướp thịt 30 phút cho thấm.

Bước 3:

Thịt kho măng và nước dừa

Cho nồi thịt lên bếp, đun sôi sau đó cho nước dừa vào đun sôi rồi hạ lửa riu riu cho thịt thấm và mềm. Khi thịt đã mềm thì cho măng đã được luộc vào nấu cùng tầm 5-7 phút là hoàn tất. Thêm hành lá, ớt, tiêu lên mặt.

Thành phẩm:

Đĩa thịt kho măng có màu nâu cánh gián từ nước màu dừa pha trộn với vị thơm cay của tiêu ớt. Nước sốt có vị ngọt của thịt, măng cùng vị béo từ thịt ba chỉ hòa quyện tạo ra mùi thơm đặc trưng, chỉ cần ăn với cơm trắng cũng đủ ngon.

- Advertisement -

Chang Chép

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG