29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Kỳ Duyên mê cá nướng rơm kiểu Nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt cá ám mùi như xông khói, phảng phất chút hương đồng nội của rơm khô cháy, kết hợp với rượu sake thành món nhắm sang chảnh.

Tối qua (24/3), bộ đôi thân thiết Kỳ Duyên, Minh Triệu hẹn nhà thiết kế Lê Thanh Hòa tại một nhà hàng Nhật được khá nhiều người ưa chuộng ở Sài Gòn. Nhóm bạn gọi đủ món sashimi và sushi, trong đó đĩa cá nướng rơm khiến hoa hậu thích mê. Đây là kiểu nấu warayaki (nấu đồ ăn trên lửa lớn) đặc trưng trong ẩm thực xứ sở hoa anh đào, nhưng thay vì sử dụng bếp than hay bếp gas, cồn, người ta dùng rơm khô.

Cá nướng rơm của Kỳ Duyên.

Món ăn xuất xứ từ tỉnh Kochi, Nhật Bản, với nguyên liệu chính là những loại cá tươi thường dùng làm sashimi như cá hồi, cá ngừ… tùy bạn chọn. Sau khi làm cá sạch sẽ, thái thành lát mỏng như sashimi, đầu bếp đặt cá lên vỉ rồi bắt đầu nướng bằng rơm khô. Ngọn lửa lớn tỏa sức nóng nhưng vì rơm bén lửa nhanh nên không làm cháy lát cá. Món ăn có vẻ không khó chế biến, nhưng thực chất đòi hỏi đầu bếp nhiều kỹ thuật, và khéo tay để nướng sao cho chỉ lớp mỏng bên ngoài hơi xém lại, còn phần thịt cá bên trong vẫn tái.

Nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá tươi mà không hề có mùi tanh, phảng phất hương đồng nội của rơm khô cháy, chấm với chút nước tương pha mù tạt, kèm vài cọng củ cải trắng bào là đúng điệu. Ở Nhật, cá nướng rơm được xem như món nhậu, chế biến nhanh gọn, trình bày đơn giản. Món ăn thích hợp kết đôi với rượu sake cay nồng, tạo ấn tượng khó quên. Phần ăn của hai người mẫu thì cầu kỳ hơn, được đặt trong đĩa lớn, đậy nắp thủy tinh, mở ra sẽ có làn khói bay lên trông đẹp mắt.

Kỳ Duyên mê cá nướng rơm kiểu Nhật

Kỳ Duyên, Minh Triệu và Lê Thanh Hòa check-in trong nhà hàng.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG