24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xuýt xoa lẩu Thái chua cay trong ngày đông

- Advertisement -
- Advertisement -

Hương vị cay và thơm nồng từ sả, ớt, riềng, lá chanh kết hợp cùng vị chua đặc trưng của lẩu Thái sẽ làm ấm dạ dày của thực khách.

Lẩu ThaiExpress được coi là “phiên bản nâng cấp” của canh chua Thái (Tom yum). Đây là món ăn phổ biến tại xứ Chùa Vàng, một trong top 50 món ngon và phổ biến nhất thế giới do CNN bầu chọn.

Xuýt xoa lẩu Thái chua cay trong ngày đông

Bí quyết cho vị ngon độc đáo của một nồi lẩu Thái không thể thiếu lá chanh Thái, sả, ớt…

Sự hấp dẫn của lẩu Thái thể hiện ngay từ màu đỏ cam bắt mắt của ớt Thái, vị chua từ cốt chanh, vị cay gây tê đầu lưỡi của ớt tươi và sả, cùng vị ngọt từ nước cốt dừa và xương hầm. Không chỉ kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn, lẩu Thái còn giúp hoạt huyết lưu thông, làm ấm người với vị cay đặc trưng.

Xuýt xoa lẩu Thái chua cay trong ngày đông

Combo 269.000 đồng đầy đặn.

- Advertisement -

Để nước dùng lẩu Thái thơm ngon đúng điệu, đầu bếp không chỉ nêm nếm mà còn phải cân nhắc món ăn kèm của thực khách. Nếu dùng với bún, nước lẩu nên có vị ngọt để trung hòa vị chua của bún. Ngược lại, nước lẩu cần chua hơn nếu kết hợp với vị ngọt béo từ sợi mì.

Ngoài món chính, thực khách có thể thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Thái Lan như gỏi xoài xanh kiểu Thái, cánh gà chiên Tom yum, đậu phụ chiên sốt xì dầu, gỏi đu đủ tôm khô, đùi gà nướng Pattaya, đậu phụ chiên sốt ngọt, gỏi xoài Chiang Mai, trứng sợi cuộn, gà tẩm bột chiên xù sốt ớt chanh…

Xuýt xoa lẩu Thái chua cay trong ngày đông

Cánh gà chiên Tom yum.

Điểm cuốn hút của món gà chiên Tom yum chính là nhờ nước sốt kiểu Thái phảng phất vị chua chua, cay cay rất dễ ăn. Từng miếng thịt gà thơm lừng, giòn rụm, thấm vị nước sốt Tom yum và mùi thơm của sả ớt khiến thực khách càng ăn càng thấy ngon. Trong khi đó, món gỏi xoài Chiang Mai xuất phát từ cuộc thi tài giữa đầu bếp ở Chiang Mai và Băng Kok lại hấp dẫn bởi vị chua thanh mát của xoài, vị bùi của lạc và chất ngọt của thịt gà.

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG