25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Mận Lạng Sơn dầm ‘ứa nước miếng’ nhà Đàm Thu Trang

- Advertisement -
- Advertisement -

Đàm Thu Trang sử dụng mận Lạng Sơn quê hương, dầm với nước mắm ớt, chỉ nhìn cũng đủ ứa nước miếng.

Sau khi kết hôn cùng Cường Đôla, Đàm Thu Trang toàn tâm toàn ý dành thời gian chăm lo cho tổ ấm nhỏ và con gái Suchin. Người đẹp xứ Lạng đôi khi chia sẻ những sở thích ăn uống bình dân, đặc biệt là các món ăn quê hương. Dù chuyển vào Sài Gòn sống từ lâu, Đàm Thu Trang vẫn giữ nhiều sở thích ăn uống là đặc sản Lạng Sơn như bánh ngải hay mận dầm.

Mới đây, bà xã Cường Đôla vừa đăng tải thành quả chế biến một âu mận dầm nước mắm khiến nhiều người thèm rớt nước miếng. Không ít người để lại bình luận dưới bài đăng rằng đây chính là cách làm mận dầm chuẩn Lạng Sơn. Năm nay, dù mới đầu mùa, mận Lạng Sơn đã rớt giá do sản lượng lớn, khách miền xuôi ít lên mua như mọi năm, giá chỉ còn 3.000 đồng/kg. Nhiều bạn trẻ cũng tận dụng mạng xã hội để bán hay kêu gọi giải cứu mận Lạng Sơn.

Mận Lạng Sơn dầm 'ứa nước miếng' nhà Đàm Thu Trang

Mận dầm nước mắm ngon ứa nước miếng nhà Đàm Thu Trang.

Mận thường chỉ ở miền Bắc trong những tháng đầu hè và thường được trồng ở các tỉnh vùng núi như Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La… Mận có vị chua, giòn. Riêng mận cơm xứ Lạng có kích thước khá to, căng tròn, không quá chua, lóc hạt nên rất được ưa chuộng. Quả mận cơm Lạng Sơn có màu xanh, không phải loại mận đỏ tím, chỉ cần chấm với chút muối ớt, có thể ăn hết quả này tới quả khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mận cơm dầm nước mắm giống với Đàm Thu Trang. Đầu tiên, rửa sạch mận cơm, có thể tách đôi quả mận hoặc khía 4 đường lên thân quả cho thấm gia vị rồi ngâm với nước muối loãng. Bạn cho nước mắm, đường và nước lọc, đun sôi trong nồi rồi để nguội. Tiếp theo là chuẩn bị một cái lọ hay chiếc âu, cho mận vào, đổ hỗn hợp nước mắm vào, thêm tỏi, ớt băm. Đàm Thu Trang cho thêm cả rau răm, rau thơm thái nhỏ, ngâm khoảng 4-6 giờ hoặc qua đêm.

- Advertisement -

Quả mận ngâm vẫn có vị giòn, không bị mềm, ngấm gia vị ngọt mặn cay cay, quyện với vị chua dịu tự nhiên, rất hấp dẫn. Mận cơm là loại quả rất giàu vitamin C và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như B1, B2 và C, canxi, sắt… Ngoài dầm nước mắm, bạn cũng có thể dầm muối ớt đường, hoặc ngâm siro, làm nước mận để uống giải khát trong những ngày nóng nực.

Mận Lạng Sơn dầm 'ứa nước miếng' nhà Đàm Thu Trang

Gia đình nhỏ của Cường Đôla dạo chơi sông Sài Gòn.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG