26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Ức gà xào đậu đũa

- Advertisement -
- Advertisement -

Ức gà xào đậu đũa giữ được màu xanh mướt của rau, thịt chín tới, vừa mềm vừa ngọt. Món ăn đơn giản, dễ chế biến.

Ức gà xào đậu đũa

Nguyên liệu:

– 200 gr ức gà
– 300 gr đậu đũa
– 1 củ tỏi khô
– 1 nhánh gừng nhỏ
– Gia vị: dầu ăn, dầu hào, muối, bột ngọt, tiêu

Cách làm:

Bước 1:

– Ức gà thái thành từng miếng mỏng, sau đó ướp cùng: 1 nhánh gừng đập dập, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt thêm. Trộn đều và để 10 phút cho ngấm.

- Advertisement -

– Đậu đũa rửa sạch, cắt khúc 5 cm.

– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2:

– Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, cho đậu đũa vào đảo đều rồi đổ ngay ra rổ, rửa lại ngay dưới nước lạnh. Bước này giúp đậu đũa chín tái, khi xào sẽ giòn và giữ được màu sắc. Lưu ý, đậu đũa rất nhanh chín nên chỉ chần qua vài giây.

– Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, cho 1/2 số tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho ức gà vào đảo nhanh tay, thịt vừa chín tới trút ngay ra đĩa để riêng.

– Dùng luôn chảo vừa xào thịt, cho một thìa canh dầu ăn vào phi thơm số tỏi băm còn lại, cho đậu đũa vào đảo đều, trút phần ức gà vào xào, nêm 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt nêm, để lửa to đảo nhanh tay vài phút. Cho thêm 1 thìa cafe dầu hào và 1 thìa cafe bột ngọt, nêm nếm lại cho vừa miệng. Rau củ vừa chín tới múc ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên, ăn nóng.

Thành phẩm:

- Advertisement -

Ức gà xào đậu đũa

Món ức gà xào đậu đũa cung cấp đủ đạm, chất xơ và vitamin, không có tinh bột và sử dụng ít dầu mỡ nên rất phù hợp với thực đơn giảm cân để bạn có bữa tối ngon lành, no mà đủ dinh dưỡng. Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì đừng bỏ qua món ăn này.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG