27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu chuộng các món miến

- Advertisement -
- Advertisement -

Hai bữa liên tiếp nhà Lệ Quyên khoe miến xào, miến măng sườn hấp dẫn, ăn không ngán.

Chiều cuối tuần, Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu làm miến tôm đổi bữa. Món ăn đơn giản, chỉ vài bước là chế biến xong nồi miến cùng nguyên liệu quen thuộc như tôm, giá và lá hẹ, khiến nữ ca sĩ thích mê. Những ngày lười biếng thì miến xào tôm là gợi ý không tồi dành cho bạn. Muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua tôm đông lạnh, loại đã lột vỏ sẵn, đóng gói và qua sơ chế. Loại tôm này chắc thịt và dai hơn tôm tươi. Khi nấu, bạn chỉ việc thêm tôm vào sau khi xào miến, không cần xào tôm trước. Nhưng thịt tôm đông lạnh sẽ không ngọt bằng tôm tươi. Miến tôm ăn kèm với chén nước tương pha tương ớt, ớt tươi thái lát the the là đủ ngon.

Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu chuộng các món miến

Chảo miến xào tôm của Lâm Bảo Châu.

Có nhiều loại miến cho bạn chọn, trong đó phổ biến nhất là: miến gạo, miến đậu xanh và miến dong (làm từ củ dong riềng). Không ít người chuộng miến dong vì chứa nhiều protein, tốt cho sức khỏe. Còn nhà Lệ Quyên chọn miến gạo thông thường. Sợi miến khô ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút, xả lại với nước lạnh rồi vớt ra để ráo.

Tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ, không giữ lại phần ruột tôm và rửa sạch. Cô chỉ xào miến tôm chung với giá. Nếu thích ăn nhiều rau bạn có thể thêm nấm hương, cải thìa, cà rốt… Để món ăn thơm hơn, bạn phi hành tỏi, rồi cho tôm vào đảo đều tới khi con tôm săn lại, nêm hạt nêm và tiêu. Nếu sử dụng các loại rau, nấm thì bạn cho vào chảo xào một lượt với tôm. Riêng giá và cà rốt bào sợi (nếu có) thì bạn cho vào sau để giữ được độ giòn.

Tiếp đến, bạn rưới dầu ăn vào một chảo khác, phi hành cho thơm rồi trút miến đã ngâm vào xào cùng. Khi miến vừa chín, bạn liền cho đĩa tôm xào (hoặc tôm đông lạnh) rồi mới đến giá hoặc cà rốt, đảo đều, nêm nếm lại lần nữa. Cuối cùng thêm hẹ cắt khúc. Sau khi tắt bếp, bày miến tôm xào ra đĩa, trang trí rau mùi tùy sở thích, rắc chút tiêu cho thơm.

- Advertisement -

Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu chuộng các món miến

Lệ Quyên nấu miến măng sườn.

Hôm sau, Lệ Quyên lại xuống bếp làm miến măng sườn ăn tối. Nếu không có măng tươi hoặc măng ngâm chua, bạn có thể sử dụng măng khô. Dùng măng khô thì bạn nên ngâm qua nước qua đêm, sau đó luộc rồi rửa sạch, tước sợi nhỏ. Còn sử dụng măng ngâm như Lệ Quyên thì bạn chỉ việc thái thành từng lát mỏng.

Muốn nước dùng ngon, bạn phải ninh sườn với hành tím trước. Sườn non chỉ cần ninh khoảng 1 tiếng đồng hồ là cho nước dùng ngon ngọt. Chú ý vớt bọt thường xuyên cho nước trong. Sau khi hầm xương, bạn cho măng vào, nêm nếm vừa miệng. Nồi nước dùng của Lệ Quyên khá đơn điệu nhưng đậm vị sườn hầm, chua chua của măng. Nếu thích phong phú hơn thì bạn thêm mộc nhĩ, cà chua vào nồi nước.

Tương tự miến xào, bạn cũng ngâm miến khô trước. Tuy nhiên bạn không nên cho miến vào nồi chung với sườn vì miến ngâm lâu sẽ bị nở, ăn mau ngán và không ngon. Khi ăn, bạn cho miến vào tô rồi mới chan nước dùng vào như bún, thêm rau thơm, ớt, vắt chanh rồi thưởng thức.

Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu chuộng các món miến

Lâm Bảo Châu check-in quầy rau khi đi siêu thị hôm chủ nhật 1/8.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG