26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Bữa ăn ‘ở cữ’ thịnh soạn như nhà hàng 5 sao của Phanh Lee

- Advertisement -
- Advertisement -

Phanh Lee dùng bữa thời kỳ ở cữ với đủ món Âu như sườn nướng, cá hồi áp chảo, khoai tây bi bỏ lò, cà rốt baby nướng…

Vừa sinh con gái đầu lòng, Phanh Lee lại tiếp tục trở lại “đường đua ẩm thực”. Trước khi lâm bồn, người đẹp Hà thành được fan công nhận là một food blogger chính hiệu. Cô thường xuyên update tình hình ăn uống “trên từng cây số”. Là vợ của ông chủ resort nổi tiếng, nữ diễn viên từng nhiều lần quay video quảng cáo cho các nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng. Trong thời gian dưỡng thai, bà mẹ một con cũng hiếm khi kiêng khem mà ăn uống khá thoải mái các món yêu thích. Ông xã là đầu bếp chính của gia đình, thường đích thân vào bếp nấu ăn cho nữ diễn viên gốc Hà Nội.

Bữa ăn 'ở cữ' thịnh soạn như nhà hàng 5 sao của Phanh Lee

Phanh Lee nở nang hơn trong thời gian mang bầu.

Phanh Lee bật mí set đồ ăn trong thời kỳ ở cữ của mình khiến nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ. Cũng giống như lúc mang bầu, cô nàng vẫn ăn uống như bình thường mà không ăn kiêng kiểu “thời các cụ”. Là bữa ăn ở nhà nhưng lúc nào hai vợ chồng Phanh Lee cũng set up như bàn tiệc ở nhà hàng 5 sao với miếng lót trải bàn, thớt gỗ, đĩa trang trí và rượu vang.

Bữa ăn kiểu Âu của mẹ bỉm sữa Phanh Lee và chồng đầy đủ các món từ khai vị, đến ăn chính. Đặc biệt, các món bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho cả người vừa sinh xong lẫn những người cần nâng cao hệ miễn dịch trong mùa Covid-19.

Món khai vị gồm salad rau rocket. Đây là loại rau chưa được nhiều bà nội trợ Việt quan tâm nhưng phổ biến tại các nhà hàng phương Tây. Rau rocket có hàm lượng canxi dồi dào, chứa nhiều vitamin D và K, giúp xương chắc khoẻ, rất tốt cho phụ nữ mới sinh con, bên cạnh các tác dụng như giảm viêm, bảo vệ hệ thần kinh, gan… Rau rocket chỉ cần trộn với một chút nước sốt và mayonnaise, thêm hạt hạnh nhân là đủ ngon.

- Advertisement -

Bữa ăn 'ở cữ' thịnh soạn như nhà hàng 5 sao của Phanh Lee

Mùa dịch, lại vừa sinh em bé nên Phanh Lee nấu khá nhiều món từ các loại củ như cà rốt baby, khoai tây bi và khoai tây. Các nguyên liệu này dễ chế biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường sức khoẻ. Cà rốt baby được tẩm ướp một chút với gia vị rồi đem nướng. Đây là loại củ hiếm hoi không nên ăn sống bởi chỉ dưới tác dụng nhiệt thì các chất dinh dưỡng bên trong cà rốt mới phát huy tác dụng. Khoai tây bi giữ nguyên phần vỏ bên ngoài, chỉ rửa sạch, tẩm ướp sơ qua rồi bỏ lò. Khoai tây chiên giòn, chấm kèm với tương ớt.

Món chính gồm cá hồi áp chảo và bít tết sườn nướng. Cá hồi ướp với muối, tiêu và nước cốt chanh, dùng tay chà xát gia vị để thịt cá được thấm sâu khoảng 2 phút. Sau đó, làm chảo nóng rồi cho cá hồi vào áp chảo tới khi vàng 2 mặt. Gia vị sốt gồm bơ lạt nấu chảy, tỏi băm, cốt chanh, cho vào cùng chảo cá. Dẻ sườn bò được cắt miếng, bỏ vào lò nướng hoặc chiên trên bếp tới khi chín tái, thêm lá hương thảo thơm thơm lên trên, trình bày bằng thớt gỗ như nhà hàng.

Bữa ăn 'ở cữ' thịnh soạn như nhà hàng 5 sao của Phanh Lee

Bữa ăn ở cữ của Phanh Lee.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG