29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên ướp hết thịt heo trữ đông trong nhà để chuẩn bị cho bữa cơm tấm ăn kèm đủ thứ như chả trứng, ốp la, bánh mì chiên.

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

Đĩa cơm tấm của vợ chồng Tóc Tiên

Mới đây, Tóc Tiên khiến không ít người trầm trồ khi khoe đĩa cơm tấm chuẩn Sài Gòn – món được xem là “xa xỉ” thời dịch vì không hàng quán nào bán. Cô kể, làm bánh mì nửa chừng mới phát hiện men bánh không hoạt động nên bỏ ngang, đi ướp thịt nấu cơm tấm. Đối với các món thịt nướng, kho… thông thường, Tóc Tiên ướp khá lâu, ít nhất 4-7 tiếng đồng hồ hoặc có khi qua đêm để thịt thật thấm vị, ăn ngon hơn. Nữ ca sĩ cho biết, còn bao nhiều thịt trong tủ lạnh, cô vét hết một lần. Do đó, thịt nướng của cô gồm: cốt lết, sườn cây và sườn heo Iberico – thịt từ giống heo đen thuần chủng của Tây Ban Nha, được chăn thả tự nhiên, hương vị ngọt thơm, thích hợp cho những bữa tiệc.

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

Tóc Tiên ướp thịt.

- Advertisement -

Theo thói quen, Tóc Tiên ướp thịt dựa trên cảm tính, không theo công thức cụ thể nào mà nhà có gì ướp nấy miễn là hợp khẩu vị của vợ chồng cô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo công thức ướp thịt đơn giản sau. Thịt sau khi rửa sạch, thái miếng dày khoảng 1 cm. Dùng búa đập thịt dần đều hai mặt để khi nướng thịt chín mềm, nhanh thấm vị. Bạn xay nhuyễn đầu hành lá, tỏi và hành tím rồi trộn cùng tiêu, dầu hào, dầu mè, nước mắm, nước tương (xì dầu), hạt nêm, mật ong, sữa đặc (hoặc đường), nước màu (tốt nhất dùng nước màu thắng từ nước dừa), ngũ vị hương.

Kế đến, bạn trút hết hỗn hợp gia vị ướp vào ướp hai mặt thịt cho thật đều. Sau 15 phút mới tiếp tục cho một chút dầu ăn vào. Dùng màng thực phẩm bọc thịt lại, để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm như cách làm của Tóc Tiên, sáng hôm sau bắt đầu nướng thịt. Bạn có thể nướng bằng bếp than hoặc lò. Nên ưu tiên nướng bằng bếp than để miếng thịt rướm mỡ, thỉnh thoảng dùng chổi quết nước ướp lên để giữ độ mềm, ẩm và miếng thịt không bị khô.

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

Thịt heo nướng cháy xém.

Chả trứng là thứ không thể thiếu khi ăn cơm tấm. Chả được làm chủ yếu từ thịt ba rọi xay hoặc thịt nạc nhưng phải pha với mỡ tạo vị béo nhẹ. Bên cạnh đó, Tóc Tiên còn cho thêm cà rốt thái hạt nhỏ, nấm mèo băm nhuyễn, miến bóp vụn, trứng gà, tỏi, hạt nêm, tiêu, đường. Tất cả nguyên liệu cho vào thố, dùng tay trộn đều, sau đó đem hấp khoảng 20 phút.

Bạn dùng hai lòng đỏ trứng đánh tan với một chút nước. Sau 20 phút hấp, bạn mở nắp, dùng hỗn hợp lòng đỏ, dầu điều quét đều lên mặt chả. Vẫn mở nắp và hấp tiếp khoảng 5-7 phút hoặc tới khi mặt chả trứng khô, sờ vào không dính tay là đạt. Để kiểm tra chả đã chín chưa, bạn dùng một que tăm đâm vào chả. Rút ra tăm khô sạch thì chả đã chín.

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

- Advertisement -

Các thành phần của món chả trứng.

Cuối cùng, nữ ca sĩ tận dụng mẻ bánh mì nướng nhưng không nở do men không hoạt động để làm tóp mỡ, thay vì dùng mỡ heo. Cô xắt nhỏ bánh mì thành từng miếng rồi đem chiên cùng với chút dầu ăn cho thấm. Bánh mì giòn giòn, nhai vui miệng. Khi ăn, cô in một chén cơm tấm ở giữa, rưới chút mỡ hành và “tóp mỡ” bánh mì lên trên. Xung quanh xếp thịt nướng, cà chua, dưa leo và đồ chua gồm củ cải trắng, cà rốt, kèm chén nước mắm ngọt, một chút ớt xắt the the chuẩn chỉnh như nhà hàng.

Tóc Tiên ướp thịt cả đêm để làm cơm tấm

‘Tóp mỡ’ làm từ mẻ bánh mì của Tóc Tiên.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG