28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Linh Rin chăm nấu món Việt – Philippines cho bạn trai

- Advertisement -
- Advertisement -

Linh Rin chăm chỉ tìm tòi cách nấu nhiều món từ thuần Việt đến đặc sản quê hương bạn trai Philip Nguyễn.

Linh Rin chăm nấu món Việt - Philippines cho bạn trai

Tranh thủ những ngày nghỉ dịch, Philip Nguyễn và Linh Rin dành nhiều thời gian cho nhau hơn quãng thời gian bận rộn trước đây. Người đẹp Hà thành quan tâm tới chế độ ăn uống healthy để đẹp da, giữ dáng nhưng cũng thường chế biến các món ăn đa dạng để chiều lòng bạn trai. Linh Rin mới đây vừa thử nghiệm món xôi hoa đậu biếc ăn cùng thịt chim bồ câu. Cô nàng còn hài hước nói món ăn này được làm theo phiên bản shallot bae với cách rắc hành phi nghệ thuật (gần giống salt bae, một phương pháp rắc muối và gia vị của đầu bếp nổi tiếng cùng tên). Món xôi trắng bình thường được Linh Rin “nhuộm” màu khéo léo bằng hoa đậu biếc.

Linh Rin chăm nấu món Việt - Philippines cho bạn trai

Xôi đậu biếc chim bồ câu

Gạo nếp tốt nhất là nên được ngâm qua đêm, bỏ thêm 1 muỗng cà phê muối, hôm sau vo nếp lại với nước sạch và để ráo cùng với 1 muỗng canh dầu ăn, trộn đều. Về phần tạo màu, bạn rửa sạch hoa đậu biếc, rồi đem nấu cùng với 60 ml nước cho đến khi màu của hoa đậu biếc nhạt đi và phần nước ra màu đậm hơn rồi lọc nước hoa đậu biếc qua rây. Sau đó cho lá dứa vào xửng hấp, cho nếp vào nồi, đậy nắp, hấp khoảng 20 phút với lửa vừa. Nếp chín trộn với nước cốt dừa hoa đậu biếc vừa xong và hấp thêm lần nữa khoảng 20 phút là hoàn thành. Cách thứ hai mà bạn ngâm nếp với nước cốt hoa đậu biếc từ đêm hôm trước cũng được nhưng màu không đậm bằng.

Thịt chim bồ câu ăn cùng đậm đà, thơm nức, bùi bùi, được băm nhỏ nên ăn cùng xôi rất hợp. Thịt chim được khử mùi bằng gừng và rượu, băm nhuyễn cả xương rồi ướp 1/2 thìa muối bột canh, 1/2 thìa dầu hào, sau đó trộn đều cho ngấm gia vị vào thịt chim và ướp khoảng 30 phút rồi đem xào chín là được.

- Advertisement -

Linh Rin chăm nấu món Việt - Philippines cho bạn trai

Mì spaghetti bò băm.

Không chỉ chế biến món thuần Việt, Linh Rin cũng thường chế biến nhanh các món kiểu Âu cho bạn trai thưởng thức. Món mì spaghetti bò băm cổ điển rất được cặp đôi ưa thích. Cách làm cũng khá đơn giản. Thịt bò rửa sạch, bằm nhỏ, ướp với bột nêm, đường, muối, một ít hạt tiêu và đảo đều. Cà chua xay nhuyễn.

Khâu luộc mì chỉ cần áp dụng một mẹo nhỏ là thêm chút dầu ăn và muối vào nồi nước thì sợi mì đậm vị và không bị dính vào nhau, sau khi sôi, để thêm 2 phút cho mì chín hẳn. Phần nước sốt chế biến cũng khá nhanh. Bạn phi thơm hành, tỏi, hành tây, cho sốt cà chua vào với xíu muối, nấu tới khi sền sệt thì cho thịt bò vào. Thịt bò không nên đun lâu, sẽ bị dai nên cho sau cùng.

Bạn trai của Linh Rin – Philip Nguyễn đôi khi cũng đảm nhận vai trò bếp trưởng để nấu ăn cho bạn gái. Một trong những món tủ của anh chàng mang hai dòng máu Việt – Philippines là thịt bò bít tết, vừa được anh trổ tài tuần trước. Hay cách đây vài tuần, Philip Nguyễn tự hào khoe món ăn mang đặc trưng Philippines quê hương anh và tag bạn gái Linh Rin. Món ăn này mang tên mì sotanghon hải sản, khá phổ biến ở đảo quốc này. Sotanghon là tên một món mì hay miến được chế biến với nhiều phiên bản như thịt gà, thịt lợn nhưng được yêu thích nhất là hải sản. Tô mì gồm có tôm, mực, trứng gà, ăn kèm ớt và rau mùi. Nước dùng được hầm nhừ từ nhiều thành phần nên có màu sậm, hơi đục, vị đậm đà đặc trưng.

Linh Rin chăm nấu món Việt - Philippines cho bạn trai

Mì hải sản kiểu Philippines

- Advertisement -

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG