26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Khoai tây bọc xúc xích ngoài giòn trong béo

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng khoai tây giòn rụm, xúc xích béo thơm, rắc thêm muối ớt bột the the lý tưởng để nhâm nhi lúc buồn miệng.

Khoai tây bọc xúc xích ngoài giòn trong béo

Thèm đồ ăn vặt giữa thời dịch, bạn có thể tự biến món khoai tây chiên quen thuộc thành khoai tây bọc xúc xích vừa đẹp mặt, vừa hấp dẫn, bên ngoài giòn rụm bên trong béo thơm mùi thịt. Cách làm khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần một chút khéo léo để miếng khoai chiên giòn như ý. Nguyên liệu chính chỉ gồm: khoai tây và xúc xích. Bạn tùy ý chọn loại xúc xích vị heo, bò, gà theo sở thích. Khoai lưu ý chọn củ chưa mọc mầm.

Cách làm khoai tây bọc xúc xích. Video: Mr Q’s Kitchen

Khoai tây gọt vỏ, cắt thành lát mỏng nhưng không nên thái quá mỏng sẽ khiến khoai nhanh bị cháy, cứng. Còn thái khoai quá dày sẽ làm miếng khoai không đủ độ giòn. Để khoai giòn lâu, ngay sau khi thái lát, bạn liền cho vào chậu nước pha với chút xíu muối, ngâm trong 30 phút. Đây là bí quyết để khoai giòn vì nước muối loãng sẽ làm khoai ngưng chảy nhựa, đồng thời giúp phần bên ngoài săn lại. Hơn nữa, nước muối còn giữ cho khoai không bị thâm khi để lâu ngoài không khí, giúp món ăn đẹp mắt hơn. Sau đó, bạn rửa sạch khoai, vớt ra để ráo nước.

Tiếp đến, bạn dùng hai miếng khoai bọc một miếng xúc xích nhỏ rồi dùng tăm tre cố định. Bạn cắt từng đoạn xúc xích vừa ăn. Công đoạn này cần tỉ mỉ để miếng khoai không bị rách, bung khi chiên. Chuẩn bị xong, bạn bắc chảo dầu nóng, cho khoai vào chiên ngập dầu tới khi cả khoai và xúc xích chín đều, miếng khoai giòn tan thì vớt ra, cho vào khay lót sẵn giấy thấm dầu nhằm hút bớt dầu ăn. Khoai chiên xong, bạn rắc thêm gia vị thường ăn kèm khoai tây chiên như muối ớt bột, tiêu hoặc phô mai tùy thích, thưởng thức với tương ớt hoặc ketchup ngọt ngọt, cay cay.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG