30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Hai cách làm tteokbokki ‘như thật’ từ bánh tráng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn hoàn toàn có thể làm tteokbokki ‘nhái’ từ bánh tráng để ăn cùng mì hoặc làm món xiên que nướng hấp dẫn mùa dịch.

Giãn cách xã hội làm cho nhiều người phải “tạm nhịn” những món ăn hàng quen thuộc nhưng đây cũng chính là thời điểm để “cái khó ló cái khôn”, nhiều món ăn sáng tạo được ra đời. Các nguyên liệu có sẵn, dễ kiếm trong nhà được sử dụng để làm những món ăn vặt “fake” nhưng hương vị cũng tương đối giống thật.

Hai cách làm tteokbokki 'như thật' từ bánh tráng

Tteokbokki – một món ăn kiểu Hàn – trước giờ chỉ quen thuộc với nguyên liệu bột gạo, vị dẻo dai thì nay xuất hiện thêm cả phiên bản làm từ cơm nguội hay bánh tráng, trong đó kiểu làm với bánh tráng được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Cách làm này được các hội ăn uống trên mạng xã hội chia sẻ rần rần và không ít người hưởng ứng, làm thử.

Đầu tiên là tteokbokki để ăn cùng mì tôm kiểu Hàn. Cách chế biến đơn giản đến bất ngờ, bạn chỉ cần nhúng bánh tráng vào nước cho mềm, lưu ý chọn loại bánh tráng có độ dai, sau đó gấp hai mép và cuốn theo chiều dọc là được. Cuối cùng, thả vào nồi mì Hàn Quốc với kim chi, trứng lòng đào và thưởng thức. Nhiều người còn sáng tạo cuộn thêm phô mai vào giữa để thêm phần bùi béo, dai dai, thơm ngậy. Tuy không có độ kết dính như làm bằng bột gạo nhưng tteokbokki kiểu “chữa cháy” mùa dịch này cũng được nhận xét là ăn lạ miệng, vui vui.

Với kiểu tteokbokki chiên, bạn cần chuẩn bị cầu kỳ hơn đôi chút. Bạn cũng làm tương tự như các bước trên: làm ẩm bánh tráng, cuốn thành cuộn, cho phô mai vào giữa sau đó cho vào từng xiên, có thể kẹp với xúc xích. Bạn đem chiên trên chảo có sẵn một chút dầu ăn cho tới khi hơi xem xém, phô mai chảy ra là được. Phần nước sốt gồm tương ớt Hàn, đường, mật ong, bột ớt, nước, dầu mè, hoà trộn thành hỗn hợp rồi quết lên tteokbokki, rắc thêm chút mè trắng đã rang là xong món ăn vặt hấp dẫn. Bánh tráng dai dai, phô mai ngậy, xúc xích đậm đà, nước sốt bên ngoài vừa cay vừa ngọt.

Hai cách làm teokbokki từ bánh tráng

- Advertisement -

Video: Tiktok aprilbeyond, annachaannnn

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG