29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Diễm My 9X đổ bánh khọt nước cốt dừa béo ngậy

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễm My 9X mê món bánh khọt giòn, béo thơm mùi nước cốt dừa, nhân tôm ăn kèm rau sống và nước mắm ngọt chuẩn miền Tây.

Cuối tuần trước, Diễm My đổ bánh khọt cùng gia đình. Nhà cô làm bánh khọt kiểu miền Tây, pha bột với nước cốt dừa khiến nữ diễn viên khen “ngon muốn xỉu”. Điểm nhấn của chiếc bánh nằm ở phần vỏ giòn rụm nhưng bên trong mềm, béo thơm, chấm với nước mắm ngọt ăn kèm rau sống. Cách làm của món bánh tuy hơi nhiều công đoạn chế biến, nhưng thật ra rất dễ mà lại vui. Những ngày ở nhà rảnh rỗi, nếu sẵn khuôn bánh, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu, vừa đổ bánh khọt vừa nhâm nhi ngay khi bánh ra lò.

Nhà Diễm My 9X đổ bánh khọt.

Để pha bột bánh khọt kiểu miền Tây chuẩn chỉnh, bạn cần có nước cốt dừa và bột gạo. Với 300 gram bột gạo, bạn pha 1 lon nước cốt dừa cùng nửa muỗng cà phê bột nghệ. Mẹo nhỏ là nếu muốn vỏ bánh cứng, dày hơn thì bạn thêm vào hỗn hợp bột một chén cơm nguội xay nhuyễn. Bạn trộn bột gạo và bột nghệ. Hòa 2 chén nước ấm với lon nước cốt dừa, đổ từ từ vào hỗn hợp bột, khuấy tới khi các thành phần quyện vào nhau, không vón cục. Cuối cùng, bạn cho cơm nguội xay nhuyễn vào nồi hỗn hợp bột, tiếp tục khuấy đều sẽ thu được chất bột sánh mịn màu vàng đẹp mắt, thêm hành lá xắt nhỏ.

Tôm tươi bóc vỏ, lấy chỉ lưng, rửa sạch. Ngoài ra, nhân bánh khọt miền Tây thường có đậu xanh bùi bùi. Bạn có thể sử dụng đậu nguyên vỏ, hoặc đã cà vỏ như nhà Diễm My. Đậu khô ngâm trong nước cho nở mềm rồi mang đi hấp chín. Ưa ăn ngọt thì cho thêm củ đậu thái hạt lựu. Khử dầu, phi thơm hành tím rồi bắt đầu xào sơ tôm, nêm nếm gia vị vừa ăn. Nếu mua tôm nhỏ thì bạn có thể để tươi, không cần sơ chế.

Diễm My 9X đổ bánh khọt nước cốt dừa béo ngậy

Khay bánh khọt của nữ diễn viên.

- Advertisement -

Đặt khuôn bánh khọt lên bếp, phết dầu ăn vào và chờ cho dầu nóng mới bắt đầu đổ bột vào từng ô. Khi bột sánh lại, cho nhân tôm, đậu xanh… lên trên, đậy nắp lại đến khi chín. Nếu mê ăn béo, bạn đun nóng nước cốt dừa pha với một chút bột năng. Đợi bánh chín hãy rưới nước cốt dừa bột năng lên, chờ bánh vàng giòn thì úp lại cho dầu nhỏ xuống bớt rồi vớt ra. Do bánh khá béo nên phải ăn kèm rau sống, xà lách, đồ chua cho đỡ ngấy. Bạn kẹp một chiếc bánh với miếng xà lách, rau thơm chấm ngập trong chén nước mắm ngọt đâm ớt tỏi, thưởng thức trọn hương vị bánh khọt giòn béo hấp dẫn.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG