27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mua thịt lợn, có 4 chỗ ngon nhất đừng bỏ qua, nấu món nào ngon món đó

- Advertisement -
- Advertisement -

Để có được những món ngon từ thịt lợn, trước tiên bạn cần phải biết thịt lợn có phần nào ngon nhất để chọn.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Hầu như bộ phận nào của thịt lợn cũng ngon và ăn được, tuy nhiên theo người bán hàng, thịt lợn có 4 phần ngon nhất, chúng ta không nên bỏ qua.

Ba chỉ

Ba chỉ là phần thịt có các lớp thịt nạc xen lẫn các lớp thịt mỡ, vị mềm, không ngấy, được nhiều người thích ăn. Thịt ba chỉ thích hợp để nấu các món kho, rim, rang, nướng… Tuy nhiên, khi mua thịt ba chỉ nếu như không để ý, bạn sẽ mua phải những phần không ngon. Thực thế ba chỉ có phần trên và phần dưới, độ ngon cũng khác nhau.

Phần trên là phần thịt bên ngoài xương sườn. Điểm phổ biến là phần da bụng còn nguyên da sau khi loại bỏ xương sườn. Đặc điểm của loại thịt ba chỉ này là có nhiều mỡ và ít nạc, mỡ không bị mềm, thịt chắc hơn. Số lượng lớp mỡ và thịt ít, chủ yếu là chỉ có 3 lớp. Kết cấu của phần 3 chỉ trên này thường kém săn chắc. Mỡ và nạc liên kết không chặt chẽ với nhau cho lắm.

Do đó, phần thịt ba chỉ này nếu dùng để kho, nướng xào thì sẽ không ngon vì quá ngấy. Cách tốt nhất là nó có thể dùng làm thịt băm rồi làm nhân cho các món như nem rán, bánh bao, chả lá lốt, xíu mại… sẽ rất ngon, mềm và thơm.

Mua thịt lợn, có 4 chỗ ngon nhất đừng bỏ qua, nấu món nào ngon món đó

Mua thịt lợn, có 4 chỗ ngon nhất đừng bỏ qua, nấu món nào ngon món đó - 2

- Advertisement -

Phần bụng dưới là phần thịt trên bụng con lợn. Nó cũng chính là phần cơ bụng của con lợn, là nửa sau của chiếc bụng lợn. Phần thịt này thường có 5 lớp mỡ và nạc đan xen nhau. Mỗi lớp thịt mỡ và nạc phân bố rất đều, thớ thịt tương đối tinh tế nên khi ăn không bị ngấy. Cũng có miếng ngon xuất sắc sẽ đạt tới 7 lớp mỡ và nạc đan xen.

Hương vị của phần ba chỉ ngon hơn nhiều so với phần trên của thịt lợn và hình thức nó trông cũng đẹp hơn. Vì vậy, đoạn ba chỉ này dù là món gì cũng rất ngon. Chẳng hạn như để nướng, kho, rang, rim… Món ăn làm từ thịt ba chỉ ngon và thơm, béo nhưng không ngấy.

Thăn chuột

Thăn chuột là một phần cơ ở phía trong của cột sống, thường ít vận động nên thịt ở phần này rất mềm, hầu như không có mỡ. Đó là phần dải thịt dài tuy nhiên 1 con lợn cũng chỉ có 2 dải thăn chuột này thôi. Vì thế chị em hãy nhanh tay mua nhé.

Thịt thăn chuột có thể kho, nướng, hầm đều ngon.

Mua thịt lợn, có 4 chỗ ngon nhất đừng bỏ qua, nấu món nào ngon món đó

Chân giò trước

- Advertisement -

Chúng ta có thể hình dung, chân giò trước của con lợn hoạt động nhiều hơn chân sau vì thế có nhiều gân hơn. Điều đó đồng nghĩa thịt nó mỏng và ít hơn chân sau nhưng hương vị lại có chút tinh thế hơn, thanh hơn, ngọt và hơi giòn. Phần thịt chân giò trước này phù hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm, làm các món chạo, giả cầy…

Mua thịt lợn, có 4 chỗ ngon nhất đừng bỏ qua, nấu món nào ngon món đó

Thịt vai

Phần thịt vai trên của con lợn có phần thịt nạc trên mặt cắt ngang chiếm 90%, ở giữa có nhiều miếng mỡ mỏng tạo thành hình bông hoa. Phần thịt vai vừa có chút giòn, nhất là phần đầu vai, vừa có chút mềm, thịt thơm, dắt mỡ nhưng không hề ngấy.

Mua thịt lợn, có 4 chỗ ngon nhất đừng bỏ qua, nấu món nào ngon món đó

Phần thịt vai nhìn có hình rất đặc biệt nên bạn cũng dễ chọn.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG